Đắk Lắk: Cầu tạm sập sau mưa, cả thôn bị cô lập

03/08/2016 00:00

  (TN&MT) - Sau trận mưa lớn, chiếc cầu tạm dài 36m bắc qua suối Ea H'leo đã bị cuốn trôi khiến cho 100 hộ dân bên suối thuộc thôn 2B (xã Ea H'leo, huyện...

 

(TN&MT) - Sau trận mưa lớn, chiếc cầu tạm dài 36m bắc qua suối Ea H’leo đã bị cuốn trôi khiến cho 100 hộ dân bên suối thuộc thôn 2B (xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) bị cô lập.

Trận mưa lớn đêm 2/8 đã khiến cho cây cầu tạm bắc qua suối Ea H’leo bị cuốn trôi
Trận mưa lớn đêm 2/8 đã khiến cho cây cầu tạm bắc qua suối Ea H’leo bị cuốn trôi

Khoảng 5 giờ ngày 2/8, chiếc cầu dân sinh bắc qua suối Ea H’leo (thôn 2B, xã Ea H’leo) đã bị mưa lớn cuốn trôi. Vụ việc đã khiến 100 hộ dân (35 hộ thường trú, 65 hộ xâm canh) bị cô lập. Trong ngày 2/8, người dân đã phải dùng dây bắc qua sông để đưa thực phẩm vào cho người dân bị cô lập. Tuy nhiên, đến chiều 3/8, nước đã bắt đầu rút, một số đoạn suối đã cạn, người dân đã có thể di chuyển qua lại bằng xe kéo nhỏ.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng thôn 2B, cây cầu này được người dân tự góp tiền xây dựng năm 2013. Cầu được làm bằng gỗ, mặt lót ván để trẻ em đi học và người dân bên ngoài đi vào canh tác.

Người dân phải dùng dây cáp bắc qua sông để di chuyển tránh bị cô lập
Người dân phải dùng dây cáp bắc qua sông để di chuyển tránh bị cô lập

Theo ông Lê Thăng Long - Chủ tịch UBND huyện Ea H’Leo, ngay sau xảy ra sự việc, huyện đã có báo cáo, phối hợp với Ban chỉ huy PCBL và TKCN tỉnh khắc tình cách khắc phục. Trước mắt, Ban chỉ huy PCBL và TKCN hứa sẽ hỗ trợ 50 triệu đồng, huyện cũng sẽ trích ngân sách khoảng 20 - 30 triệu đồng hỗ trợ người dân tự khắc phục. “Hiện tại, người dân bị cô lập vẫn có thể tự khắc phục được do nước suối đã rút. Huyện vẫn đang chỉ đạo địa phương theo dõi sát sao các diễn biến, nếu tình hình mưa lớn có nguy cơ ảnh hưởng đến người dân thì sẽ có phương án di dời dân về nơi an toàn” - ông Long nói.

Về việc sửa chữa cây cầu, ông Long cho biết, đây là cây cầu nằm trong dự án xây cầu dân sinh cho dân. Hiện huyện Ea H’leo đã có văn bản đề nghị tỉnh, Sở GTVT Đắk Lắk xem xét sớm xây dựng cây cầu này cho dân.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Cầu tạm sập sau mưa, cả thôn bị cô lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO