Đắk Lắk: Bò rừng bị giết hại

12/12/2013 00:00

(TN&MT) - Chi cục Kiểm lâm và Chi cục Lâm nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã xác định chiếc đầu động vật mà Hạt kiểm lâm VQG Yok Đôn thu giữ được và yêu cầu giám định là...

   
(TN&MT) - Ngày 10-12, Chi cục Kiểm lâm và Chi cục Lâm nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã xác định chiếc đầu động vật mà Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn thu giữ được và yêu cầu giám định là đầu Bò rừng.
   
  Chiếc đầu Bò rừng có trọng lượng 35kg, chiều rộng giữa 2 sừng là 74cm, chiều dài từ đỉnh đầu đến mõm là 53cm, chiều dài sừng là 52cm. Theo Chi cục kiểm lâm và Chi cục lâm nghiệp, chiếc đầu Bò rừng này có tên khoa học là Bos Javanicius, thuộc nhóm IB, thuộc loài động vật quý hiếm, nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại.
   
  Được biết trước đó ngày 3-12, tại Trạm kiểm lâm số 6, Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn đã phát hiện 2 đối tượng đang điều khiển voi đi trong rừng thuộc tiểu khu 438. Khi gặp cán bộ kiểm lâm, 2 đối tượng đã vứt lại một đầu động vật đã sấy khô và đánh voi chạy vào rừng. Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc.
                                                                                        
Tuệ Minh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Bò rừng bị giết hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO