Đắk Lắk: Bao giờ khắc phục được sự cố cầu thấp hơn mặt đường?

09/01/2015 00:00

(TN&MT) - Gần 2 năm nay, người dân ở 2 huyện Buôn Đôn và Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) vẫn phải đi lại qua cây cầu thấp hơn mặt đường hơn 0,63m trên tỉnh lộ 1.

   
(TN&MT) - Gần 2 năm nay, người dân ở 2 huyện Buôn Đôn và Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk)  vẫn phải đi lại qua cây cầu thấp hơn mặt đường hơn 0,63m trên tỉnh lộ 1, bắc qua kên dẫn dòng Thủy điện Srêpốk 4A, thuộc địa phận buôn Ea Ma (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn). Mặc dù người dân liên tục phản ánh và các bên có liên quan đã có nhiều cuộc làm việc nhưng đến nay UBND tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa phê duyệt phương án khắc phục.
   
Cầu bắc qua kênh dẫn dòng Thủy điện Srêpốk 4A thấp hơn mặt đường cũ 0,63m
   
  Cây cầy số 6, bắc qua kênh dẫn dòng của Thủy điện Srêpốk 4A do Công ty CP Thủy điện Buôn Đôn làm chủ đầu tư, Công ty TNHH TVXD&TM Long Minh là nhà thầu thi công và Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 4 khảo sát xây dựng và giám sát thi công. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cây cầu “bỗng nhiên” thấp hơn mặt đường cũ 0,63m, trở thành nổi ám ảnh đối với những người tham gia giao thông qua đây. Chị Lê Thị Tuyết Vân (ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn), bức xúc: “Cầu thấp hơn đường gần cả mét, mỗi lần mưa to thì ngập nước, chẳng thấy đường đi. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra ở đây do một số người đi chưa quen đường, chạy xe gần tới nơi mới thấy nên giật mình thắng gấp rồi tự ngã. Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị nhưng gần 2 năm này, chẳng có ai chịu khắc phục”.
   
  Để xảy ra sự cố này, UBND tỉnh Đắk Lắk đã xác định Công ty CP Thủy điện Buôn Đôn với vai trò là chủ đầu tư đã không sâu sát, nghiệm thu chưa chặt chẽ; Công ty TNHH TVXD&TM Long Minh đã thi công công trình không đúng cao độ thiết kế (thấp hơn 19cm); Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 4 đã tư vấn thiết kế sai cao độ tại khu vực thi công (thấp hơn 44cm) và giám sát chưa chặt chẽ dẫn đến sai sót. Trên cơ sở đó, vào tháng 8/2014, UBND tỉnh đã xem xét việc phạt tiền đối với 3 đơn vị trên, đồng thời đưa ra phương án khắc phục là vuốt nối kiên cố hai đầu cầu với mặt cầu đã xây để đảm bảo an toàn giao thông.
   
  Tuy nhiên, đền đầu năm 2015, hiện trạng cây cầu thấp hơn mặt đường vẫn chưa có gì thay đổi. Theo ông Phạm Văn Xây - Chánh Văn phòng Sở GTVT Đắk Lắk, sau khi thống nhất phương án khắc phục, Sở GTVT đã chuyển toàn bộ hồ sơ có liên quan lên UBND tỉnh. Hiện tại, cây cầu vẫn chưa thể khắc phục vì phải “chờ” quyết định của UBND tỉnh.
   
  Ông Khuất Văn Sơn - Phó Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty CP Thủy điện Buôn Đôn, bày tỏ: “Để xảy ra sự cố này, với vai trò chủ đầu tư, công ty thừa nhận có thiếu sót và tự nguyện khắc phục. Chúng tôi mong UBND tỉnh Đắk Lắk sớm phê duyệt phương án xử lý để công ty thực hiện, trả lại mặt bằng giao thông an toàn cho người dân”.
   
Bài & ảnh: Lê Phước
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Bao giờ khắc phục được sự cố cầu thấp hơn mặt đường?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO