Đắk Lắk: An táng 15 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Campuchia

12/05/2016 00:00

    (TN&MT) - Chiều 11/5, chính quyền tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia...

 

(TN&MT) - Chiều 11/5, chính quyền tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất Campuchia.

Tham dự lễ truy điệu có đại diện Ban chuyên trách của Chính phủ Vương quốc Campuchia; lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Ban Công tác đặc biệt Bộ Tư lệnh QK5; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành cùng đông đảo người dân tỉnh Đắk Lắk.

Các hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn được các chiến sỹ đội K51 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk tìm thấy trong 6 tháng mùa khô 2015 - 2016. Trong đợt tìm kiếm này, các chiến sỹ đội K51 đã vượt qua nhiều khó khăn về địa hình, thời tiết, điều kiện sinh hoạt... và được sự giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền, nhân dân tỉnh Mon-dul-ki-ri (Vương quốc Campuchia).

Được biết, từ năm 2001 đến nay, đội K51 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk đã quy tập được 626 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia về nước để truy điệu và an táng.

Tin & ảnh: Lê Phước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: An táng 15 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO