Đắk Lắk: Ăn bánh mì bị ngộ độc tập thể

24/02/2017 00:00

(TN&MT) - Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận và đang điều trị cho 21 bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng nôn ói, đau bụng, sốt và mệt mỏi.

Bác sĩ Nguyễn Hai, Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: 21 bệnh nhân đều là nữ tu thuộc Dòng Nữ Vương Hoà Bình, giáo phận Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Sau khi các bệnh nhân nhập viện, Y, Bác sĩ đã tiến hành thăm khám và thực hiện các xét nghiệm lâm sàng chẩn đoán: 21 bệnh nhân nhập viện vì bị ngộ độc thức ăn.

Các nữ tu đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.
Các nữ tu đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Một nữ tu cho biết: Khoảng 7g sáng ngày 23/2, tu viện cử người đi mua bánh mì thịt và nước sốt tại một quán trên đường Đào Duy Từ (TP Buôn Ma Thuột), sau khi điểm tâm bữa sáng bằng bánh mỳ thịt và nước sốt này thì đến khoảng 9h45’ cùng ngày một số người có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đi vệ sinh nhiều lần. Phụ trách tu viện đã cho các nữ tu uống thuốc và theo dõi tại tu viện. Tuy nhiên, trong số 40 nữ tu có 21 người tiếp tục nôn ói, sốt cao không giảm nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Những người khác được giữ lại theo dõi và đang điều trị tại tu viện.

Bác sĩ Nguyễn Hai cho hay: Sau khi cấp cứu, điều trị tích cực sức khỏe của các bệnh nhân đang dần phục hồi, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Nhận được thông tin, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân gửi đi xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để tìm nguyên nhân cụ thể gây ra vụ ngộ độc tập thể này.

Đình Thắng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Ăn bánh mì bị ngộ độc tập thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO