Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk

08/08/2017 00:00

(TN&MT) - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 với khẩu hiệu hành động "Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết...

 

(TN&MT) - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 với khẩu hiệu hành động “Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo”. Đại hội diễn ra trong hai ngày 7 và 8-8/2017, tại thành phố Buôn Ma Thuột với 300 đại biểu đại diện cho 123.103 đoàn viên, toàn tỉnh Đắk Lắk về dự.

Toàn cảnh đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2017 – 2022
Toàn cảnh đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2017 – 2022

Trong 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Ban chấp hành Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt, tăng cường giáo dục đoàn viên, thanh niên hướng đến những giá trị cao đẹp, sống có ích và có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội; cụ thể hóa việc học tập và làm theo lời Bác Hồ gắn với những việc làm cụ thể, phù hợp như: xây dựng chuẩn mực đạo đức, ý thức trách nhiệm, nêu cao tính gương mẫu của cán bộ Đoàn, Hội, Đội từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh với nhiều cách làm hay, sáng tạo kết hợp với nhân rộng các mô hình điển hình trong thế hệ trẻ. Trong đó, công tác thanh niên gắn với bảo vệ môi trường sống, bằng việc làm cụ thể “sống xanh, sạch, an toàn”. Thanh niên là lực lượng xung kích trong việc bảo vệ môi trường - môi sinh. Những địa bàn có rừng, thanh niên nói không với xâm hại rừng để bảo vệ màu xanh.

Những việc làm cụ thể mà đoàn viên, thanh niên Đắk Lắk đang đẩy mạnh với vai trò xung kích trong bảo vệ môi trường chống biến đổi khí hậu là: “Ngày thứ 7 tình nguyện” “Ngày chủ nhật xanh” “giờ trái đất” đã thu hút được 700.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Trong đó huy động được 95.000 đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi trồng được 150.000 cây xanh. Thanh niên xây dựng các điểm xử lý rác thải, thành lập hợp tác xã thanh niên thu gom, xử lý rác thải góp phần tích cực trong việc bảo vệ môi trường sống tại khu dân cư nông thôn.

Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã đẩy mạnh phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc; thanh niên lập thân, lập nghiệp... đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương. Trong đó, thanh niên là lực lượng lao động tích cực, tiên phong…. Thông qua các phong trào thi đua, các tổ chức cơ sở Đoàn đã giới thiệu được 27.019 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 11.473 đoàn viên đã được kết nạp Đảng.

Ra mắt Ban chấp hành tỉnh đoàn Đắk Lắk khóa mới.
Ra mắt Ban chấp hành tỉnh đoàn Đắk Lắk khóa mới.

Hiện nay, Đắk Lắk có khoảng 460.200 thanh niên, chiếp 25% dân số toàn tỉnh. Đây là lực lượng nòng cốt trong lao động, sản xuất phát triển kinh tế - xã hội địa phương là lượng xung kích trong các hoạt động của các tổ chức cơ sở đoàn. Do đó việc đa dạng các hình thức hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt để thu hút được các thanh niên tự nguyện tham gia sinh hoạt đoàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn trong nhiệm kỳ tới. Từ đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng; giáo dục truyền thống, lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc; giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa và giáo dục pháp luật trong đoàn viên, thanh thiếu niên; tăng cường tổ chức các phong trào phát huy trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thanh niên tình nguyện, sáng tạo trẻ, tuổi trẻ xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới; triển khai có hiệu quả chương trình thanh niên học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên và nâng cao chất lượng công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp...

Đại hội đã bầu 45 đại biểu vào Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Đắk Lắk khóa X (2017-2022) và bầu đại biểu tham dự đại hội đoàn toàn quốc.

Đình Thắng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO