Đại hội Hội Cựu chiến binh Cục Viễn thám nhiệm kỳ 2017-2022

12/09/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 12/09 tại trụ sở Cục Viễn Thám Quốc gia - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã diễn ra buổi tổng kết công tác Hội Cựu chiến binh nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tham dự đại hội có đồng chí Trần Tuấn Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Phó cục trưởng Cục viễn thám Quốc gia, đồng chí Nguyễn Đức Phú – Phó Cục trưởng Cục viễn thám quốc gia phụ trách công tác hội đồng thời cũng là hội viên hội Cựu chiến binh Cục cùng 11 thành viên trong Hội Cựu chiến binh (CCB) Cục Viễn thám.
 

đồng chí Hoàng Tuấn Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Phó cục trưởng Cục viễn thám Quốc gia
Đồng chí Trần Tuấn Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Phó cục trưởng Cục viễn thám Quốc gia

Báo cáo quá trình công tác hoạt động của hội trong nhiệm kỳ 2012-2017, đồng chí Chủ tịch Hội cựu chiến binh Nguyễn Đình Sơn cho biết: Được sự quan tâm lãnh đạo sát sao của Đảng ủy; sự chỉ đạo hoạt động và tọa mọi điều kiện thuận lợi của lãnh đạo Cục Viễn thám quốc gia; sự đồng tình ủng hộ của các đơn vị trong Cục, sự phối hợp đồng bộ có hiệu quả trong các hoạt động đối với các tổ chức chính trị xã hội trong Cục và có phần đóng góp ủng hộ quan trọng bằng vật chất và động viên tinh thần đã góp phần cho các hoạt động của Hội đạt được nhiều thuận lợi và có kết quả thành công.

Phó Cục trưởng Nguyễn Đức Phú phát biểu tại Đại hội
Phó Cục trưởng Nguyễn Đức Phú phát biểu tại Đại hội


Bên cạnh đó, trong các hoạt động của Hội luôn được sự quan tâm chỉ đạo đồng hành sát sao về các hoạt động Hội của Ban chấp hành Hội CCB cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với Hội CCB Cục. Hội kịp thời triển khai các nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên đến các đồng chí hội viên.

Toàn cảnh hội nghị sáng ngày 12/09
Toàn cảnh hội nghị sáng ngày 12/09

Đối với các thành viên trong Hội, toàn thể hội viên luôn có được sự đoàn kết chặt chẽ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có tinh thần tương thân, tương ái, tình đồng chí, đồng đội cao, luôn có ý thức phấn đấu vươn lên về mọi mặt giữ vững phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ". Đồng thời, các hoạt động của Hội luôn phát huy vai trò dân chủ tập thể để vận dụng linh hoạt các hình thức hoạt động của Hội cho phù hợp với từng nội dung, ý nghĩa trong từng thời gian, thời điểm cụ thể.

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tuấn Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Phó cục trưởng Cục Viễn thám Quốc gia chia sẻ: Lãnh đạo Cục luôn đồng hành và ủng hộ những hoạt động của Hội CCC Cục. Lãnh đạo Cục luôn tin tưởng Hội cũng như các cực chiến binh trong hội đoàn kết, phát huy truyền thồng "Bộ đội Cụ Hồ", tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, nhà nước, chế độ XHCN và bảo vệ nhân dân.

đồng chí Hoàng Tuấn Ngọc (ở giữa) chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022. Chủ t
Đồng chí Trần Tuấn Ngọc (ở giữa) chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng chí Nguyễn Đình Sơn (bên trái) được bầu làm Chủ tịch Hội cựu chiến binh Cục Viễn thám Quốc gia, đồng chí Vũ Văn Phong (bên phải) được bầu làm Phó chủ tịch.

Đồng chí Trần Tuấn Ngọc đề nghị Hội CCB Cục Viễn thám quốc gia phải phấn đấu xây dựng thành hội CCB cơ sở đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu trong nhiệm kỳ (2017-2022) góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Gương mẫu chấp hành đúng mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các văn bản pháp luật của Nhà nước, Bộ ban hành. Bên cạnh đó phải luôn xây dựng Hộ vững mạnh về tổ chức, nâng cao chất lượng hội viên Cựu chiến binh của Cục.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Cục trưởng Cục Viễn thám Quốc gia Nguyễn Đức Phú, được Đảng ủy Cục phân công chỉ đạo Hội Cựu chiến binh Cục phát biểu ý kiến nhấn mạnh yêu cầu Hội CCB Cục làm theo 10 nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Cũng trong buổi tổng kết, Hội cựu chiến binh Cục viễn tham quốc gia đã tiến hành bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch nhiệm kỳ mới (2017-2022). Kết quả, đồng chí Nguyễn Đình Sơn được bầu làm Chủ tịch Hội cựu chiến binh Cục viễn thám Quốc gia với kết quả 100% số phiếu, đồng chí Vũ Văn Phong được bầu làm Phó chủ tịch.

Các hội viên Hội cựu chiến binh Cục viễn thám chụp ảnh lưu niệm
Các hội viên Hội cựu chiến binh Cục viễn thám chụp ảnh lưu niệm
10 nhiệm vụ của Hội Cựu Chiến Binh Cục Viễn thám Quốc gia

 1. Gương mẫu thực hiện nhiệm vụ trong cương vị công tác của mình, tích cực tham gia quản lý và nghiên cứu khoa học, nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý, trong lao động nghiệp vụ, tích cực ủng hộ sự nghiệp đổi mới trong quản lý của Cục

 2. Phát huy bản chất anh "Bộ Đội Cụ Hồ", nên cao tinh thần đồng đội, tinh thần tập thể; phấn đấu là hạt nhân đoàn kết trong đơn vị cùng đơi vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 3. Trên cương vị công tác phấn đấu quản lý, phục vụ tốt, tích cực tham gia phong trào cùng với các tổ chức chính trị Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, vào các hoạt động giáo dục truyền thống và tuyên truyền học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Cục.

 4. Thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng ủy, quy chế, quy định của Cục, góp phần xây dựng Cục ngày một vưng mạnh, toàn diện.

 5. Sẵn sàng tham gia vào các hoạt động bảo vệ trật tự trị an, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, tham gia vào các hoạt động xã hội và bảo vệ quyền lợi chính đáng của các hội viên.

 6. Tham gia sinh hoạt Hội và tự nguyện thực hiện trách nhiệm phấn đấu trở thành hội viên gương mẫu và thực hiện tốt điều lệ Hội Cựu chiến binh.

 7. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ Hội viên khó khăn, tổ chức gặp mặt các hội viên, đi tham quan di tích cách mạng và chiến trường xưa vào các ngày lễ kỷ niệm quân đội 22/12 và thống nhất đất nước 30/04 (Kết hợp với Công đoàn).

 8. Thường xuyên xây dựng và phát triển Hội, đoàn kết, nhất trí xây dựng Hội ngày một vững mạnh toàn diện.

 9. Hội Cựu chiến binh hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Cục và chỉ đạo của Hội Cựu chiến binh Bộ TN&MT, chủ động tổ chức các hoạt động phong trào hiệu quả và thiết thực.

 10. Trong từng Năm, Quý, Tháng, Ban chấp hành Hội đề ra kế hoạch cụ thể gắn với nhiệm vụ chung của Cục và vận động các hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội.

Khương Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Hội Cựu chiến binh Cục Viễn thám nhiệm kỳ 2017-2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO