Đại hội đồng GEF lần 6: Dự kiến đón nhiều đại biểu lãnh đạo cấp cao quốc tế tham dự

23/05/2018 21:34

(TN&MT) - Chiều 23/05, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã chủ trì cuộc họp ban chỉ đạo GEF, tham dự có đông đảo lãnh đạo UBND...

(TN&MT) - Chiều 23/05, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã chủ trì cuộc họp ban chỉ đạo GEF, tham dự có đông đảo lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng cùng các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch & Đầu tư.
3
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chủ trì cuộc hop
Báo cáo tại cuộc họp, Phạm Phú Bình - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ TN&MT cho biết Kỳ họp Đại hội đồng GEF lần thứ 6, sẽ có sự tham dự của các nguyên thủ và lãnh đạo chính phủ, lãnh đạo hàng đầu một số tổ chức quốc tế toàn cầu về môi trường và phát triển bền vững tham dự hội nghị lần này và tham gia vào các hoạt động chung của Đại hội.

Hiện nay, đã có 03 Nguyên thủ và lãnh đạo Chính phủ các nước tham gia, 44 Bộ trưởng phụ trách về môi trường của các quốc gia thành viên GEF trên tổng số dự kiến đại diện cấp Lãnh đạo Bộ từ 183 thành viên GEF, danh sách các lãnh đạo sẽ bổ sung thêm trong thời gian tới. Đối với lãnh đạo các tổ chức quốc tế cũng có sự đồng ý tham dự của lãnh đạo các Tổng giám đốc UNDP, Tổng giám đốc UNEP, Tổng giám đốc UNIDO, Tổng giám đốc FAO, Tổng thư ký 5 công ước toàn cầu (CBD, UNFCCC, Stockholm, UNCCD và Minamata), Tổng giám đốc IUCN, Giám đốc điều hành và 2 Phó chủ tịch ngân hàng thế giới WorlBank, Chủ tịch ADB...

Đến thời điểm hiện nay, theo thông tin từ Ban Thư ký GEF đã có 700 đại biểu quốc tế tham dự, trên tổng số dự kiến khoảng 1.200 đại biểu quốc tế, chưa kể các đại biểu trong nước.
2
Ông Nguyễn Phú Bình báo cáo tại cuộc họp
Với sự quan trọng của Kỳ họp Đại hội đồng GEF lần thứ 6 khi có sự tham dự của đông đảo các lãnh đạo và đại biểu quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã gấp rút triển khai xây dựng kế hoạch hành động và phối hợp với địa phương và các bộ ban ngành để thống nhất các chương trình cụ thể.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các Bộ tham dự đều tán thành trong báo cáo công tác chung mà Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trình bày. Trong đó, đều nhất trí, thống nhất Đà Nẵng là địa phương hội tụ đủ các điều kiện tự nhiên, văn hoá, an ninh, kinh tế phát triển, cũng là địa đã có kinh nghiệm tổ chức những hội nghị quốc tế lớn và tin tưởng rằng Kỳ họp Đại hội đồng GEF 6 lần này Đà Nẵng sẽ là đại diện nước chủ nhà Việt Nam thân thiện, hội nhập.

Bên cạnh những công tác chung, đại diện các Bộ sẽ báo cáo và phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường về công tác chuẩn bị, hậu cần phục vụ cho sự kiện lần này. Bộ Ngoại giao sẽ cử đầu mối phối hợp với Ban Tổ chức chuẩn bị cho các cuộc gặp, làm việc, tiếp xúc của Thủ tướng với Lãnh đạo hàng đầu các Tổ chức quốc tế toàn cầu, Bộ trưởng Môi trường của các quốc gia có hợp tác với Việt Nam; Bộ Công an đảm bảo công tác an ninh trong suốt thời gian diễn ra Kỳ Đại hội đồng; tổ chức đón tiễn, đảm bảo an ninh cho các yếu nhân theo quy định và thông lệ quốc tế; Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch sẽ phối hợp quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp về đất nước, con người Việt Nam tại Hội nghị; Bộ Giao thông vận tải tăng cường các chuyến bay, phương tiện để hỗ trợ trong dịp này; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: giới thiệu một số sản phẩm nông nghiệp hữu cơ để tham gia triển lãm, quảng bá cho nông sản Việt Nam tới các quốc gia, các tổ chức trên thế giới; Các công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc và xử lý y tế tại trung tâm hội nghị, khu nghỉ...; các hoạt động hưởng ứng như: làm sạch biển, đại dương; triển lãm các tác phẩm nghệ thuật làm từ vật liệu tái chế… cũng được các đại biểu tham dự cuộc họp phân công và thống nhất tham gia.
1
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Minh Kỳ
Kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh đây là một sự kiện quốc tế quan trọng mà Việt Nam là nước được lựa chọn là nơi tổ chức, các công tác chuẩn bị để trước và trong khi diễn ra hội nghị sẽ tạo được ấn tượng với các đại biểu tham dự. Thứ trưởng cũng tin tưởng Đà Nẵng sẽ tổ chức tốt vì có những kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn. Thứ trưởng đề nghị các Bộ ngành báo cáo lại cho lãnh đạo bộ và phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Đà Nẵng để liên tục cập nhật thông tin, đóng góp ý kiến tổ chức, cùng nhau thực hiện, phân công phối hợp công việc thật chu đáo.

Ngoài ra, thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, trong phiên họp toàn thể Đại hội đồng GEF 6 có các Các hội nghị bàn tròn cấp cao, Thứ trưởng đề nghị các Bộ tham gia phải xem xét và cử các thành viên, chuyên gia của ngành mình tham dự tại các hội nghị bàn tròn cấp cao đó và đưa ra được thông điệp của Việt Nam thông qua lĩnh vực mà Bộ phụ trách, cùng nhau Kỳ họp Đại hội đồng GEF lần 6 thành công tốt đẹp./.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đồng GEF lần 6: Dự kiến đón nhiều đại biểu lãnh đạo cấp cao quốc tế tham dự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO