Đại hội Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ lần thứ IV

Tuyết Chinh| 08/10/2019 12:43

(TN&MT) - Sáng 08/10, tại Hà Nội, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Tham dự Đại hội có: bà Đỗ Thị Tâm, Quyền Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Dương Trung Thành, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Lê Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, các Phó Viện trưởng, nguyên lãnh đạo Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cùng hơn 100 cán bộ, đoàn viên Công đoàn của Viện.

ông Thành
Ông Dương Trung Thành, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Bùi Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cho biết, trong những năm qua, tình hình kinh tế xã hội nước ta còn gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến người lao động, thiếu việc làm dẫn đến thu nhập thấp. Nhưng với tinh thần năng động, sáng tạo, đội ngũ đoàn viên và người lao động phát triển về số lượng và chất lượng; tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, bám sát đường lối chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chương trình, kế hoạch công tác của Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2014-2019 đã đề ra.

ông Dũng
Ông Lê Anh Dũng - Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ phát biểu tại Đại hội

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ III (2014-2019), Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cho hay, nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của các tổ chức Công đoàn đã có nhiều khởi sắc, phát huy trách nhiệm là người đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ công chức, viên chức, người lao động; chủ động sáng tạo trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Trong đó, Công đoàn Viện đã có nhiều đề xuất với chính quyền tạo môi trường làm việc khoa học, nâng cao hiệu quả công tác để tăng thu nhập, ổn định đời sống cho cán bộ, viên chức và người lao động. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống qua nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước.

anh Hoàng
Chủ tịch CĐCS Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ Bùi Nguyễn Hoàng phát biểu tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2019-2019, công tác nữ công và các hoạt động về bình đẳng giới, ngày quốc tế thiếu nhi, các cháu học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm kịp thời. Công đoàn cơ sở cũng phối hợp chính quyền phát động nhiều phong trào thi đua như: Lao động giỏi; Thực hiện Luật phòng chống tham nhũng và Luật thực hành tiết kiệm; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Nhờ đó, liên tục 5 năm liền từ 2014-2018, Tập thể Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ được Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng giấy khen tập thể Công đoàn vững mạnh xuất sắc; nhiều công đoàn bộ phận và tổ công đoàn, đoàn viên được Công đoàn Bộ và Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng giấy khen; trong đó có 01 đồng chí được biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

Mặc dù vậy, trong nhiệm kỳ qua hoạt động của các Công đoàn trực thuộc còn những điểm yếu cần khắc phục như: phong trào hoạt động chung chưa đồng đều, việc tổ chức các hoạt động chưa phong phú, công tác tuyên truyền giáo dục còn thụ động, cán bộ công đoàn đều kiêm nhiệm, việc làm ở một số đơn vị còn thiếu...

Do vậy, Đại hội Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ lần thứ IV xác định nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ 2019-2024 là tập trung đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức viên chức và người lao động ngày càng vững mạnh. Xây dựng Công đoàn Viện vững mạnh về mọi mặt.

Ban chấp hành mới
Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ nhiệm kỳ 2019-2024

Đồng thời, phát huy quyền làm chủ, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức viên chức và người lao động. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; tích cực tham gia cải cách hành chính; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh.

Tại Đại hội, ông Lê Anh Dũng - Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ ghi nhận những kết quả mà Công đoàn Viện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Viện trưởng mong rằng Đại hội lần này sẽ bổ sung thêm những đoàn viên, thanh niên để trẻ hóa BCH công đoàn. Trên cơ sở đó, hoàn thành tốt hơn nữa những nhiệm vụ được giao, cùng với lãnh đạo Viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

toàn cảnh
Toàn cảnh Đại hội

Đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã đạt được, ông Dương Trung Thành - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT đề nghị, nhiệm kỳ tới, BCH Công đoàn Viện chủ động phối hợp với chính quyền quan tâm đến tuyên truyền giáo dục, đặc biệt với vai trò của một cơ quan nghiên cứu khoa học; tập trung dân chủ.

Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 05 đồng chí. Đại hội cũng bầu 03 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Bộ TN&MT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ lần thứ IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO