Đại học TN&MT Hà Nội cho "ra lò" 781 tân Cử nhân, kỹ sư chính quy đầu tiên

29/07/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 29/7, tại Hà Nội, Trường Đại học TN&MT Hà Nội đã tổ chức Lễ bế giảng năm học 2014 – 2015 và trao bằng Tốt nghiệp Đại học chính quy, Liên thông Đại học và Cao đẳng năm học 2015.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai phát biểu với thầy và trò nhà trường sáng 29/7
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai phát biểu với thầy và trò nhà trường sáng 29/7

Chung vui với thầy và trò nhà trường có Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai cùng đại diện lãnh đạo các Tổng cục, các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ TN&MT và đại diện Cục Bản đồ, Bộ Tổng Tham mưu…

Báo cáo tại buổi lễ, PGS - TS Nguyễn Ngọc Thanh, Hiệu trưởng nhà trường đã nêu bật những cố gắng, tâm huyết phấn đấu miệt mài của thầy trong thời gian đào tạo Đại học khóa I, Liên thông Đại học 3 và Cao đẳng khóa 11. Riêng với 1760 sinh viên được công nhận tốt nghiệp, đặc biệt là 781 tân Cử nhân, kỹ sư là khóa đào tạo tập trung chính quy đầu tiên của nhà trường, PGS - TS Nguyễn Ngọc Thanh cho rằng đây chính là sự khẳng định một bước tiến quan trọng của nhà trường trong việc vươn tới và trở thành trường đại học trọng điểm của cả nước về tài nguyên và môi trường.

Chia sẻ với các tân cử nhân, kỹ sư của nhà trường với tư cách người thầy, người đồng nghiệp trong ngành đi trước, thầy Nguyễn Ngọc Thanh cho rằng được nhận bằng tốt nghiệp đại học hôm nay đối với các tân cử nhân, kỹ sư là một niềm vui là vinh dự lớn. Các tân cử nhân, kỹ sư có quyền tự hào về kết quả học tập rèn luyện của mình sau những năm học tập và rèn luyện trong nhà trường. “Kiến thức mà các tân cử nhân, kỹ sư học được ở trường mới là những kiến thức cơ bản, nền tảng làm hành trang ban đầu để các anh chị bước vào đời mưu sinh lập nghiệp. Rất mong các sinh viên sau khi ra trường luôn phát huy tinh thần hăng say học tập để không ngừng trau rồi kiến thức để nâng cao kiến thức nghiệp vụ của mình áp dụng trong công việc…” - thầy Nguyễn Ngọc Thanh nói.

PGS-TS Nguyễn Ngọc Thanh - Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng Tốt nghiệp cho SV có thành tích học tập đạt loại Giỏi
PGS-TS Nguyễn Ngọc Thanh - Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng Tốt nghiệp cho các tân Cử nhân, kỹ sư có thành tích học tập đạt loại Giỏi

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai nhấn mạnh: Trong 4 năm qua, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và các em sinh viên của trường đã có nhiều cố gắng, phát huy truyền thống và tinh thần năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên, phấn đấu đưa Nhà trường không ngừng phát triển về quy mô, ngành nghề đào tạo, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; củng cố phát triển cơ sở vật chất, đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo... Nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2015 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề ra. 

Thứ trưởng mong nhà trường thay đổi để thu hút xã hội hóa công tác giáo dục, đẩy mạnh công tác quan hệ quốc tế. “Các đơn vị trong bộ cũng cần đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác với nhà trường để cùng nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ cho ngành tài nguyên và môi trường” - Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai nhấn mạnh.

Với các sinh viên mới ra trường, Thứ trưởng cho rằng những kiến thức mà các em đã học trong quá trình học tập ở Trường chỉ là những kiến thức nền tảng, những kiến thức cơ bản về ngành và chuyên ngành đào tạo; Đó mới chỉ là một phần nhỏ trong gói hành trang vào nghề và chỉ những ai tiếp tục học tập, biết tích lũy và làm giàu thêm những kiến thức để biến thành kỹ năng nghiệp vụ và thường xuyên cập nhật kiến thức trong hoạt động thực tiễn thì người đó mới có khả năng đứng vững và phát triển trong điều kiện xã hội biến động hiện nay.

 

Đông đảo các tân Cử nhân, kỹ sư được nhận Bằng tốt nghiệp năm học 2015
Đông đảo các tân Cử nhân, kỹ sư được nhận Bằng tốt nghiệp năm học 2015

“Trong thời gian học tập và rèn luyện ở Trường, bên cạnh sự nỗ lực và cố gắng vượt khó để học tập của bản thân các em là sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy cô giáo, của các cán bộ viên chức trong toàn Trường cũng như của gia đình. Vì thế, để đáp lại sự quan tâm này, các em cần khiêm tốn học hỏi, ra sức làm việc, làm việc với năng suất cao, luôn luôn suy nghĩ để có nhiều sáng kiến, cải tiến trong công tác chuyên môn” - Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai căn dặn.

Thay mặt các nhà tuyển dụng, Thượng tá Hoàng Minh Ngọc, Phó Cục trưởng Cục Bản đồ, Bộ Tổng Tham mưu, Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, Quân đội luôn sẵn sàng đón nhận những sinh viên chuyên ngành đo đạc bản đồ muốn làm việc, cống hiến trong môi trường quân đội trong đó có ngành địa hình quân sự. Cục Bản đồ cũng là đơn vị thường xuyên tài trợ học bổng cho các sinh viên xuất sắc của nhà trường trong những năm qua.

Trong số 1760 sinh viên được công nhận tốt nghiệp Đại học TN&MT Hà Nội năm học 2015 có 02 sinh viên hạng Xuất sắc (đạt 1%); 82 sinh viên đạt hạng Giỏi (4.6%); 590 sinh viên đạt hạng Khá (33,5%); 1030 sinh viên đạt hạng Trung bình Khá (58,2%) và chỉ có 2,9% đạt hạng Trung bình.

Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai đã cùng Ban Giám hiệu Nhà trường đã chúc mừng và tuyên dương và tặng Giấy khen cho 84 sinh viên tốt nghiệp đạt loại xuất sắc, loại Giỏi trong đợt này.

 

Tin và ảnh: Việt Hùng

  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học TN&MT Hà Nội cho "ra lò" 781 tân Cử nhân, kỹ sư chính quy đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO