Đại học Hoa Kỳ và Việt Nam hợp tác cải thiện cấp cứu y tế

21/11/2013 00:00

(TN&MT) - Đây là sáng kiến giữa Đại học Y Utah và Đại học Y dược TP.HCM nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cho những bác sỹ làm việc trong các phòng khám cấp...

   
(TN&MT) - Ngày 20/11,  một đoàn chuyên gia y tế từ trường Đại học Y Utah, Hoa Kỳ đã đến TP.HCM để cung cấp thông tin về các chương trình đào tạo cấp cứu y tế và đào tạo 50 bác sỹ Việt Nam về các quy trình cấp cứu y tế.
   
  Đây là sáng kiến giữa Đại học Y Utah và Đại học Y dược TP.HCM nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cho những bác sỹ làm việc trong các phòng khám cấp cứu tại Việt Nam.
   
  Tiến sỹ Marta Ackers, Phó Giám đốc Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) tại TP.HCM nói “Chúng tôi rất vui mừng khi được hỗ trợ triển khai hoạt động giáo dục y tế liên tục này tại Việt Nam. Sự hợp tác giữa các bác sỹ Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ không chỉ tăng cường năng lực cho các bác sỹ Việt Nam nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp mà còn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học.”
   
  Đầu năm nay, các cán bộ kỹ thuật của CDC Hoa Kỳ tại Việt nam, các giảng viên của Đại học Y dược TP.HCM đã thăm và làm việc tại Đại học Utah để phát triển giáo trình giảng dạy về kỹ thuật xét nghiệm y học cho các sinh viên tại các trường Đại học Y dược của Việt Nam.
   
  “Chuyến đi không chỉ tăng cường hợp tác về kỹ thuật y học mà còn mở ra cơ hội hợp tác mới về cấp cứu lâm sàng” - Tiến sỹ Võ Tân Sơn, Giám đốc Đại học Y dược TP.HCM cho biết.
   
  Phát biểu khai mạc trong hội nghị về y tế khẩn cấp, Tiến sỹ Stephen Hartsell, Giám đốc Chương trình Đào tạo và Y tế Toàn cầu thuộc Khoa Cấp cứu, Đại học Y Utah cho biết: “Nhờ vào sự kết nối với CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam, và tìm hiểu nhu cầu của Việt Nam về y tế khẩn cấp, chúng tôi đã tiến hành hợp tác với Đại học Y dược TP.HCM và mong muốn được mở rộng hỗ trợ kỹ thuật nhằm tăng cường chất lượng của cấp cứu y tế ở Việt Nam.”
   
  Được biết, CDC là một tổ chức y tế hàng đầu của phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, phối hợp với chính phủ Việt Nam để hỗ trợ kỹ thuật trên cơ sở khoa học nhằm thúc đẩy hệ thống y tế quốc gia từ năm 1997.
   
Tường Tú
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Hoa Kỳ và Việt Nam hợp tác cải thiện cấp cứu y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO