Đại diện 33 nước dự "Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn vùng Bắc Trung bộ"

31/05/2015 00:00

(TN&MT) - Bộ Ngoại giao vừa phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình “Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn” năm 2015 khu vực Bắc Trung bộ. Chương trình có sự tham gia của gần 200 đại biểu là đại sứ, đại biện, các nhà ngoại giao của 33 quốc gia, tổ chức Quốc tế tại Hà Nội, đại diện 6 tỉnh khu vực Bắc Trung gộ và các doanh nghiệp.

Đại biểu dự
Đại biểu dự "Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn vùng Bắc Trung bộ năm 2015”

Chương trình “Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn” là một trong những sáng kiến và nỗ lực của Bộ ngoại giao nhằm kết nối ngoại giao đoàn với các địa phương trong nước, tạo điều kiện cho các địa phương quảng bá tiềm năng, thế mạnh và thiết lập các mối quan hệ với các cơ quan đại diện nước ngoài, Tổ chức quốc tế tại Việt Nam, góp phần thiết thực trong quá trình địa phương chủ động và tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện. Tiếp nối thành công của ba lần tổ chức trước đây tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long 2012, Duyên hải Nam Trung Bộ 2013 và Tây Bắc 2014, năm nay chương trình “Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn” được lựa chọn và tổ chức cho các địa phương khu vực Bắc Trung Bộ.

Bắc Trung Bộ là khu vực có vị trí vị trí chiến lược, điều kiện tự nhiên thuận lợi và giàu tiềm năng phát triển. Đây là vùng chuyển tiếp quan trọng giữa vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông thuận lợi, nguồn nhân lực dồi dào. Hơn thế nữa, đây là mảnh đất có những nét đặc thù về tự nhiên, văn hóa và con người, có tiềm năng to lớn về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và du lịch văn hóa với những di sản thiên nhiên và văn hóa được UNESCO công nhận. Cùng với cả nước, các địa phương vùng Bắc Trung Bộ đang trong quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng. Để phát huy được thế mạnh, tiềm năng, các địa phương Bắc Trung Bộ mong muốn mở rộng hợp tác quốc tế, học tập kinh nghiệm phát triển của các nước, tranh thủ nguồn lực đầu tư từ bên ngoài cũng như quảng bá ra thế giới hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam. 

Nằm trong chương trình của hội nghị, các đại biểu sẽ tham dự phiên thảo luận về 4 chủ đề, gồm “Tiềm năng liên kết kinh tế vùng Bắc Trung Bộ và nâng cao sức cạnh tranh của vùng”; “Phát triển mô hình nông nghiệp công nghệ cao và nâng cao chuỗi giá trị nông sản”; “Khu kinh tế ven biển và khu kinh tế cửa khẩu: thách thức và cơ hội phát triển”; “Bảo tồn giá trị văn hóa trong mối quan hệ với phát triển du lịch bền vững”. Đây sẽ là những vấn đề mang tính trọng tâm được các địa phương đề cập, phân tích, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các quốc gia.

Thành Trung

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại diện 33 nước dự "Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn vùng Bắc Trung bộ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO