Đại biểu Việt Nam tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2017 kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN

08/08/2017 00:00

(TN&MT) - Hưởng ứng sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN, Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản SSEAYP 2017...

 

(TN&MT) - Hưởng ứng sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN, Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản SSEAYP 2017 đã thực hiện một bộ ảnh trang phục truyền thống của các quốc gia ASEAN.

Cac đại biểu Việt Nam (ở phía Nam) sẽ tham dự Chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản SSEAYP 2017
Cac đại biểu Việt Nam (ở phía Nam) sẽ tham dự Chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản SSEAYP 2017

 

Các đại biểu Việt Nam (ở phía Bắc)  sẽ tham dự Chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản SSEAYP 2017
Các đại biểu Việt Nam (ở phía Bắc) sẽ tham dự Chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản SSEAYP 2017

Ngày 8/8/2017 đánh dấu sự kiện 50 năm thành lập ASEAN (8/8/1967 – 8/8/2017). Trải qua nửa thế kỷ hình thành và phát triển, ASEAN đã khẳng định được vai trò của mình đối với sự lớn mạnh của 10 quốc gia thành viên cũng như vị thế của mình trên bản đồ thế giới. Để hưởng ứng sự kiện quan trọng này, Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản SSEAYP 2017 đã thực hiện một bộ ảnh với chủ đề “Vì một ASEAN đa dạng, đoàn kết và phát triển”. Lấy ý tưởng từ sự phong phú trong văn hóa của các quốc gia thành viên, Đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam 2017 bao gồm 28 thanh niên ưu tú đã lựa chọn khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống của các nước. Với bộ ảnh này, Đoàn đại biểu Việt Nam muốn truyền tải một thông điệp về tình hữu nghị cao đẹp giữa các quốc gia ASEAN cũng như thể hiện sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam đối với sự hội nhập phát triển của đất nước và khu vực.

 

 

 

 

 

 

Được biết, Chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP – Ship for Southeast Asean and Japanese Youth Program): SSEAYP là chương trình giao lưu văn hóa được tổ chức thường niên bởi Chính phủ Nhật Bản và 10 nước thành viên ASEAN. Đây là diễn đàn chia sẻ và đóng góp ý kiến của giới trẻ cho sự phát triển của các quốc gia thành viên trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Năm 2017 là năm thứ 44 chương trình được tổ chức. Năm 2017, hải trình của con tàu Nippon Maru huyền thoại sẽ kéo dài trong 52 ngày, đi qua 5 nước bao gồm: Nhật Bản, Cam-pu-chia, Thái Lan, Indonesia và Malaysia, quy tụ hơn 300 thanh niên ưu tú đại diện 10 quốc gia ASEAN và Nhật Bản. Đoàn Việt Nam gồm 28 đại biểu xuất sắc được tuyển chọn từ hàng ngàn thanh niên trong nước sẽ đại diện giới trẻ Việt Nam đóng góp tiếng nói vào các vấn đề chung của khu vực.

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Việt Nam tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2017 kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO