Đã rõ nguyên nhân hàng nghìn công nhân ngộ độc nước

22/05/2014 00:00

(TN&MT) - Hơn một nghìn công nhân tại Cty giày Hong Fu Việt Nam và Hong Mỹ (KCN Hoàng Long, TP. Thanh Hóa) bị ngất xỉu nguyên nhân do hít phải khí độc.

   
(TN&MT) - Chiều ngày 21/5, Đại tá Trần Văn Thực, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết vụ việc hơn một nghìn công nhân tại Cty giày Hong Fu Việt Nam và Hong Mỹ (KCN Hoàng Long, TP. Thanh Hóa) bị ngất xỉu nguyên nhân do hít phải khí độc.
   
   
  Như báo Tài nguyên & Môi trường điện tử đã đưa tin trong 2 ngày 15 và 19/5/2014, hơn một nghìn công nhân của 2 công ty nói trên phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ngất xỉu.
   
  Sau khi xảy ra sự việc, các ngành chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc. Qua phân tích, xét nghiệm các mẫu nước, bụi bẩn, chất nôn Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đã tìm thấy thành phần dung môi Hidracacbon, ety axetat và N-propyn axetat. Thành phần dung môi này đều là chất lỏng, dễ bay hơi nên khi con người hít phải sẽ gây ra những triệu chứng chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, ho khó thở vì lượng oxy trong máu thấp.
   
  Dung môi hidrocacbon có thể gây kích thích và làm tổn thương niêm mạc mắt, mũi họng, phổi. Ở nồng độ cao có thể gây chảy máu mũi, chảy nước mũi, đau rát họng. Tuy nhiên, mức độ nhiễm độc còn tùy thuộc vào nồng độ các chất trong không khí.
   
  Theo đánh giá của các cơ quan chức năng xưởng làm việc (nơi xảy ra công nhân ngất xỉu, nôn mửa) có mặt bằng chật chội, lại tập trung số lượng lớn công nhân làm việc, hệ thống lưu thông khí như quạt gió, quạt hút... chưa đảm bảo, dẫn đến độ lưu truyền không khí không tốt.
   
Tin và ảnh:Tuyết Trang
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã rõ nguyên nhân hàng nghìn công nhân ngộ độc nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO