Đà Nẵng xin Thủ tướng cho công dân ngoại tỉnh được rời tâm dịch về quê

Xuân Lam| 17/08/2020 06:50

(TN&MT) - UBND TP. Đà Nẵng có công văn trình Thủ tướng, kiến nghị cho phép công dân của các địa phương đang tạm trú tại TP. Đà Nẵng được trở về nơi cư trú.

Theo lãnh đạo Đà Nẵng, từ 0 giờ ngày 28/7 đến nay, do dịch COVID-19 bùng phát nên thành phố thực hiện cách ly toàn thành phố; tất cả các phương tiện giao thông đi - đến Đà Nẵng đã dừng hoạt động, dẫn đến một số lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên, người dân ngoài thành phố đến làm việc, học tập, thăm thân chưa kịp rời khỏi TP. Đà Nẵng trở về nơi cư trú.

5 công nhân quê Nghệ An đi bộ ra Huế bắt xe về quê được phát hiện và đưa vào trả lại địa phận Đà Nẵng sáng 15/8

Hiện nay, nhiều người có nguyện vọng trở về nơi cư trú để tiếp tục ổn định cuộc sống và phòng, chống dịch trong bối cảnh dịch bệnh ở Đà Nẵng vẫn diễn biến phức tạp.

“Xét tình hình thực tế tại địa phương và nhu cầu chính đáng của người dân ngoài thành phố, UBND thành phố Đà Nẵng kính trình Thủ tướng Chính phủ có chủ trương cho phép người lao động; học sinh, sinh viên và người dân ở các địa phương khác đang tạm trú ở Đà Nẵng được rời Đà Nẵng về lại nơi cư trú theo nguyện vọng. Chỉ đạo UBND các tỉnh, thành có người dân đang tạm trú ở thành phố Đà Nẵng phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức tiếp nhận, đón công dân về địa phương theo phương án cụ thể; đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải mở một số tuyến tàu hỏa đưa người dân từ Đà Nẵng về các địa phương”, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - kiến nghị Thủ tướng.

Đến nay, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có khoảng 15.000 người của các địa phương đang học tập, lao động bị kẹt lại do dịch COVID-19.

Tính từ ngày 24/7 đến 18g ngày 16/8, Đà Nẵng ghi nhận 344 trường hợp mắc COVID-19. 

Đà Nẵng đang chốt chặn tất cả các điểm nóng có ca mắc COVID-19

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng đã đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng thống nhất mức hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn trong vùng cách ly y tế: 5kg gạo/khẩu/14 ngày; thực phẩm và nhu yếu phẩm trị giá 40.000 đồng/khẩu/ngày (trong thời gian thực hiện cách ly y tế theo quy định). Hỗ trợ người dân gặp khó khăn ở tại cộng đồng: 15kg gạo/1 khẩu/1 tháng và thực phẩm và nhu yếu phẩm (nếu có).

Căn cứ tình hình thực tế, UBND thành phố Đà Nẵng xem xét sử dụng ngân sách để mua lương thực hỗ trợ cho người dân theo quy định.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng xin Thủ tướng cho công dân ngoại tỉnh được rời tâm dịch về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO