Đà Nẵng: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 7000 cán bộ y tế ở tuyến đầu chống dịch

Lan Anh| 05/03/2021 15:17

(TN&MT) - Đến thời điểm này, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 6.700 cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19 với kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Những ngày này, tại CDC Đà Nẵng, lực lượng kiểm dịch tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các nhân viên y tế tuyến đầu. Tất cả những người đến lẫy mẫu, đều thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, tuân thủ giãn cách. 

Bác sỹ Nguyễn Tam Lãm, Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, CDC Đà Nẵng, cho biết: Đến thời điểm này, CDC Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 6.700 cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch COVID- 19 với kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho lực lượng y tế

"Theo kế hoạch này, cán bộ nhân viên y tế tuyến đầu có khoảng 7.000 mẫu sẽ được lấy, trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục lấy mẫu cho các đơn vị còn lại.

Thời gian đến, chúng tôi sẽ tập trung rà soát các đối tượng cũng như thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên 10 - 20% các trường hợp có yếu tố tiếp xúc nhiều, di chuyển nhiều như lái xe, nhân viên phục vụ trên xe của đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô gồm xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe tải hàng hóa, từng đi, đến, trở về từ các tỉnh, thành phố có vùng dịch hoặc lân cận vùng dịch từ ngày 1/2 (không thuộc diện phải cách ly y tế theo quy định). Hiện nay đang thu nhận các thông tin từ các sở,  ban, ngành đơn vị liên quan để thực hiện kế hoạch này. " - bác sỹ Nguyễn Tam Lãm cho hay.

Gần 7000 cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch COVID- 19 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Thời gian lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 3/3-10/3, có thể kéo dài thời gian xét nghiệm tùy thuộc tình hình thực tế phát sinh thêm các trường hợp cần phải xét nghiệm theo quy định. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 7000 cán bộ y tế ở tuyến đầu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO