Đà Nẵng: Xây dựng và tăng cường năng lực cộng đồng vì môi trường

09/03/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 9/3, Hội thảo “Xây dựng và tăng cường năng lực cộng đồng địa phương vì môi trường thông qua chương trình giáo dục phát triển bền vững” đã được UBND TP.Đà Nẵng, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Đại học Kyoto, Nhật Bản tổ chức.

Trong nhiều năm qua, thành phố Đà Nẵng đã có nhiều nỗ lực với những giải pháp tích cực, phấn đấu xây dựng Đà Nẵng thành phố môi trường, tuy vậy do nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quân, nhận thức về trách nhiệm bảo vệ môi trường trong cộng đồng chưa thật đầy đủ, ý thức tự giác còn thấp... Đó là những nguyên nhân đẩy nhanh tốc độ hủy hoại môi trường, đẩy lùi mục tiêu của thành phố.

Xuất phát từ tồn tại trên, hội thảo lần này nhằm thúc đẩy và nâng cao nhận thức cho cộng đồng về tác hại của ô nhiễm môi trường do nước thải, rác thải, nạn chặt phá rừng, săn bắt động vật quý hiếm,… dẫn đến cạn kiệt tài nguyên, thảm họa thiên tai, biến đổi khí hậu, mất đa dạng sinh học; tình trạng trái đất nóng lên, tình trạng xâm thực, xói lở… nguy hại đến con người, thiên nhiên và thế hệ tương lai.

Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề môi trường, TP.Đà Nẵng đã có nhiều hội thảo, các đề tài, dự án về vấn đề bảo vệ môi trường. Thành phố cũng đưa những chương trình giáo dục về môi trường vào các trường, các cấp học. Thông qua hội thảo này, ngoài sự có mặt của các ban ngành, đơn vị, địa phương chủ yếu là các trường học từ mầm non đến đại học tham dự để học hỏi bảo vệ môi trường thông qua chương trình giáo dục bền vững.

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND thành phố, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đã bày tỏ sự lo ngại về các thảm họa thiên nhiên đang ngày trở nên dữ dội và nguy hiểm. Ông Tuấn thay mặt cho lãnh đạo thành phố rất hoan nghênh, ủng hộ và luôn tạo mọi điều kiện cho những chương trình về bảo vệ môi trường. Ông Tuấn cũng rất cám ơn Đại học Kyoto nói riêng và Nhật Bản nói chung đã thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm về bảo vệ môi trường với thành phố Đà Nẵng.

Tin & ảnh: Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Xây dựng và tăng cường năng lực cộng đồng vì môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO