Đà Nẵng: Xây dựng môi trường du lịch lành mạnh

10/07/2015 00:00

(TN&MT) - Để xây dựng môi trường du lịch lành mạnh, tạo ấn tượng đẹp với du khách khi đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại thành phố, UBND TP. Đà Nẵng vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình trạng bắt ép khách du lịch mua hàng hóa, ăn uống tại các điểm kinh doanh trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng giao Công an thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đe doạ hướng dẫn viên du lịch, bắt ép du khách phải mua hàng tại các cơ sở mua sắm, ăn uống tại các nhà hàng. Đồng thời, khẩn trương thu thập đầy đủ chứng cứ để xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng đe doạ hướng dẫn viên du lịch do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã cung cấp thông tin.

Sở VH,TT&DL thành phố tổ chức gặp mặt các hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn thành phố để động viên và vận động lực lượng này cung cấp kịp thời thông tin cho các cơ quan chức năng để xử lý; chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh ngay, không để tái diễn tình trạng nêu trên.

Du khách quốc tế đến tham quan di tích Hải Vân Quan trên đỉnh đèo Hải Vân.
Du khách quốc tế đến tham quan di tích Hải Vân Quan trên đỉnh đèo Hải Vân.

UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở VH,TT&DL chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện việc niêm yết giá công khai trên các trang web, bảng thông tin; đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh, an toàn cho du khách. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về niêm yết giá, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm…

Bên cạnh đó, nhằm xây dựng một môi trường du lịch văn minh, lịch sự, Sở VH,TT&DL thành phố Đà Nẵng cũng vừa ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố, áp dụng cho các đơn vị liên quan đến du lịch, người dân và khách du lịch đến tham quan, lưu trú tại TP. Đà Nẵng.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân và các ngành hoạt động, liên quan đến du lịch phải ứng xử đúng mực tôn trọng du khách, có thái độ niềm nở khi phục vụ khách, luôn sẵn sàng với các câu nói “xin chào, xin lỗi, xin mời, cảm ơn, xin chào và hẹn gặp lại quý khách”, tư vấn nhiệt tình, trung thực và sẵn sàng giúp đỡ du khách; không đeo bám, chèo kéo làm phiền khách du lịch; niêm yết giá công khai, rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, không cung cấp những sản phẩm, dịch vụ không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng.

Mỹ Lộc – Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Xây dựng môi trường du lịch lành mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO