Đà Nẵng xây dựng kế hoạch thành “điểm đến nổi bật nhất năm 2015”

15/12/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 15/12, TP. Đà Nẵng tổ chức buổi họp báo công bố thông tin và kế hoạch hành động “Đà Nẵng- điểm đến nổi bật nhất năm 2015”

   
(TN&MT) - Ngày 15/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP. Đà Nẵng tổ chức buổi họp báo công bố thông tin và kế hoạch hành động “Đà Nẵng - điểm đến nổi bật nhất năm 2015” do trang mạng nổi tiếng của Mỹ là TripAdvisor bình chọn.
   
  Tham dự buổi họp báo có đại diện Bộ VHTT&DL tại Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo UBND, Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng và hơn 200 doanh nghiệp du lịch, các trường Đại học và các phương tiện thông tin đại chúng Trung ương và địa phương.
   
   
Đà Nẵng đang hướng đến danh hiệu “điểm đến nổi bật nhất năm 2015”. Ảnh:Báo Đà Nẵng
   
  Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL TP. Đà Nẵng đã công bố những giải thưởng, danh hiệu uy tín thế giới dành cho Du lịch Đà Nẵng trong thời gian qua, đặc biệt là kết quả bình chọn của trang mạng nổi tiếng của Mỹ chuyên tư vấn về những địa điểm du lịch đáng chú ý trên thế giới TripAdvisor đã chọn Đà Nẵng vào vị trí dẫn đầu trong top 10 điểm đến mới nổi sáng giá nhất thế giới cho năm 2015 (Top Destination on the rise) vào ngày 2/12 vừa qua.
   
  Cùng với đó, lãnh đạo Sở VHTT&DL TP. Đà Nẵng cũng thông tin về giải thưởng World Travel Awards 2014 (Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới 2014) dành cho khu nghỉ dưỡng Leading Luxury Resort nằm trong khu du lịch nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của Tập đoàn Sungroup nằm bên bán đảo Sơn Trà (TP. Đà Nẵng).
   
  Theo ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL TP. Đà Nẵng, đây là 2 trong số các doanh hiệu cao quý và uy tín mà cộng đồng du lịch thế giới dành cho Đà Nẵng. Trong đó, với kết quả bình chọn của trang mạng TripAdvisor chọn Đà Nẵng vượt qua 500 đối thủ và 79 danh hiệu du lịch nổi tiếng để lọt vào vị trí dẫn đầu trong top 10 điểm đến mới nổi sáng giá nhất thế giới cho năm 2015 (Top Destination on the rise) là một cơ hội tuyệt vời về sự gia tăng khả năng nhận biết và tiếp cận từ phía người bầu chọn trên TripAdvisor thừa nhận một điểm đến mới nổi bậc nhất thế giới cho Đà Nẵng.
   
  Ngay sau thông tin các giải thưởng và danh hiệu kể trên, lãnh đạo Sở VHTT&DL TP. Đà Nẵng cũng đã trình bày Kế hoạch hành động hưởng ứng giá trị danh hiệu “Đà Nẵng - điểm đến mới nổi nhất thế giới”; trong đó đã khẳng định: mục đích của Kế hoạch hành động này là để phát huy hiệu ứng của các danh hiệu đã được bình chọn, đặc biệt là trong năm 2015, Thành phố và ngành Du lịch Đà Nẵng sẽ triển khai nhiều hoạt động truyền thông với thông điệp “Đà Nẵng- Điểm đến mới nổi nhất thế giới”- “Đà Nẵng- Top Travel’s Choice Destination On The Rise” gắn với chủ đề “Năm văn hóa- Văn minh đô thị 2015.
   
   
Quang cảnh buổi họp báo sáng 15/12
   
  Theo Kế hoạch hành động trên, trong năm 2015, TP. Đà Nẵng và ngành Du lịch địa phương này sẽ tổ chức các hoạt động để tăng cường truyền thông; khảo sát lấy ý kiến khách hàng trên các kênh TripAdvisor và các mạng xã hội du lịch khác về điểm đến Đà Nẵng cũng như các chất lượng dịch vụ du lịch; tăng cường truyền thông về danh hiệu tại các hoạt động trong kế hoạch xúc tiến du lịch 2015; mời báo chí quốc tế đến Đà Nẵng thực hiện các bài viết về chủ đề “Danang- Top Traveller’s Choise Destinatinon On The Rise”; đưa nhiều sản phẩm du lịch mới và có chất lượng vào hoạt động;
   
  Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức các sự kiện thu hút du khách, đặc biệt là cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 và các lễ hội văn hóa, du lịch khác; tổ chức một số hoạt động xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời đẩy mạnh khai thác thị trường khách nước ngoài trọng điểm như Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản), Trung Quốc, các nước Asean, Úc, Châu Âu… và khách qua tuyến hành lang kinh tế Đông- Tây; xây dựng thị trường tiềm năng như Nga, Úc, các Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ấn Độ; làm tốt công tác xây dựng môi trường du lịch và tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực du lịch chuyên nghiệp, có chất lượng…
   
  Tin, ảnh: Mỹ Lộc – Quỳnh Anh
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng xây dựng kế hoạch thành “điểm đến nổi bật nhất năm 2015”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO