Đà Nẵng: Vận động mô hình 1 hộ khá giả hơn hỗ trợ 1 hộ khó khăn để vượt qua đại dịch

Xuân Lam| 06/08/2021 17:33

(TN&MT) - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nghiên cứu vận động mô hình 1 hộ khá giả hơn hỗ trợ 1 hộ khó khăn trong khu dân cư.

Ngày 6/8, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng đã có thông báo kết luận của ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nghiên cứu vận động mô hình 1 hộ khá giả hơn hỗ trợ 1 hộ khó khăn trong khu dân cư

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và hội, đoàn thể tiếp tục phát huy vai trò, phối hợp với chính quyền các cấp đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ đời sống các hộ khó khăn do dịch Covid-19, nghiên cứu vận động mô hình 1 hộ khá giả hơn hỗ trợ 1 hộ khó khăn trên địa bàn dân cư.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng bổ sung thẩm quyền được xác nhận vào giấy đi đường đối với Sở Y tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng. Những đơn vị này chỉ được xác nhận giấy đi đường đối với cán bộ, công nhân viên, người lao động của đơn vị mình.

Ngoài ra, ông Lê Trung Chinh thống nhất và yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phối hợp với UBND quận Hải Châu, UBND quận Sơn Trà tạm dừng lưu thông qua cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước, chỉ cho phép lực lượng phòng chống dịch Covid-19 cũng những trường hợp khẩn cấp được phép lưu thông.

Bên cạnh đó, ông Lê Trung Chinh đề nghị Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng tạm dừng việc đi thu tiền điện nước tại các hộ dân trong vùng cách ly y tế.

Về diễn biến của dịch Covid-19, đến chiều hôm qua (5/8), Đà Nẵng ghi nhận 1.092 ca mắc Covid-19 tính từ ngày 10/7.

Đà Nẵng hiện đã thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế đối với 5 phường trên địa bàn quận Sơn Trà. Trong đó, chuỗi lây nhiễm liên quan cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) vẫn còn nguy cơ rất cao, ghi nhận thêm 60 ca mắc Covid-19 trong ngày 5/8.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và hội, đoàn thể tiếp tục phát huy vai trò, phối hợp với chính quyền các cấp đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ đời sống các hộ khó khăn do dịch Covid-19

10 trường hợp được ra đường trong thời gian Đà Nẵng giãn cách xã hội

Cùng ngày 6/8, Công an TP. Đà Nẵng có văn bản hướng dẫn về việc kiểm tra, xử lý các trường hợp người dân ra ngoài khi không cần thiết. Theo đó, có 10 trường hợp được phép ra đường và qua các chốt kiểm soát dịch tại Đà Nẵng.

Cụ thể:

1. xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe công an đang thực thi nhiệm vụ.

2. Xe có phù hiệu ưu tiên.

3. Đoàn xe đưa tang.

4. Người mang trang phục công an, quân đội (hoặc xuất trình thẻ ngành công an, quân đội).

5. Người có thẻ Nhà báo và giấy giới thiệu của cơ quan chủ quản.

6. Người có giấy đi đường (loại một dấu): Đối với cán bộ các cơ quan Đảng, chính quyền của cả Trung ương, địa phương.

7. Người có giấy đi đường (loại hai dấu): Các trường hợp còn lại (có thêm xác nhận của Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp hoặc UBND các xã, phường).

8. Người có giấy đi chợ đúng thời gian và cung đường đến chợ được ghi trên phiếu.

9. Người có giấy mời tiêm vắc xin hoặc thông báo về việc mời đi tiêm vắc xin, giấy hẹn tái khám chữa bệnh, lịch chạy thận và một số trường hợp cấp bách khác.

10. Người có giấy mời, giấy triệu tập đương sự đối với các vụ án, vụ việc cấp thiết phải xử lý, không thể trì hoãn được.

Đây là quy định chung cho toàn TP Đà Nẵng, không áp dụng đối với các khu vực đang cách ly, phong tỏa cứng.

Về biện pháp xử lý, Công an TP Đà Nẵng cho hay các trường hợp không đáp ứng các yêu cầu nêu trên, các chốt kiểm soát, lực lượng tuần tra nhắc nhở người dân quay trở lại. Trường hợp cố tình có hành vi chống đối thì xử lý theo thẩm quyền hoặc phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.

10 trường hợp được ra đường trong thời gian Đà Nẵng giãn cách xã hội

Đối với các giấy đi đường để trống thông tin, các chốt sẽ thu hồi và tiến hành xử lý nghiêm theo quy định. Khi đó, các chốt lập biên bản, thu giữ giấy tờ và mời làm việc sau để tránh gây ùn tắc tại chốt.

Công an TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các chốt kiểm soát tuyệt đối không để người, phương tiện ra vào khu vực phong tỏa cứng, trừ trường hợp phục vụ phòng chống dịch, đảm bảo an ninh, quốc phòng, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, cấp cứu.

Công an các quận huyện, phường xã được yêu cầu thành lập các tổ xử lý để tiếp nhận, lập biên bản các trường hợp vi phạm được phát hiện tại các chốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Vận động mô hình 1 hộ khá giả hơn hỗ trợ 1 hộ khó khăn để vượt qua đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO