Đà Nẵng: Trường THPT Thái Phiên tổ chức cuộc thi xếp sách nghệ thuật

18/04/2019 18:29

(TN&MT)- Nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019, ngày 18/4 tại trường THPT Thái Phiên, quận Thanh Khê đã diễn ra cuộc thi xếp sách nghệ thuật. Với sự đầu tư kỹ lưỡng cho các sản phẩm, cuộc thi thu hút sự quan tâm của thầy cô và học sinh toàn trường.

1- Cuộc thi được học sinh toàn trường hưởng ứng nhiệt tình
Cuộc thi được học sinh toàn trường hưởng ứng nhiệt tình

Sau một thời gian triển khai cấp trường, sáng nay tại sảnh quốc phòng- trường THPT Thái Phiên đã tổ chức Hội thi xếp sách nghệ thuật với sự tham gia của 20 chi đoàn thuộc khối lớp 10. Đúng vào lúc 8h30, các đội thi đã tập trung đông đủ để thực hiện bài thi của mình.

Được biết, chỉ dùng vật liệu là những cuốn sách mượn tại thư viện nhà trường, các em học sinh đã tự mình tạo ra được những mô hình nghệ thuật đẹp mắt, chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn, ý nghĩa. Theo quy định, mỗi lớp sẽ cử ra 5 thành viên thi xếp sách nghệ thuật trong vòng 30 phút. Kết thúc phần thi xếp sách là phần thi thuyết trình về mô hình sách phù hợp với chủ đề tuyên truyền văn hóa đọc của cuộc thi đưa ra.

2- Mô hình xếp sách đặc sắc, nhiều ý nghĩa nhân văn do các em lớp 10/2 thực hiện
Mô hình xếp sách đặc sắc, nhiều ý nghĩa nhân văn do các em lớp 10/2 thực hiện

Theo ghi nhận của PV, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2019, trường THPT Thái Phiên tổ chức hoạt động này nhằm mục đích: Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần tại trường học. Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; xây dựng văn hóa đọc tại trường và tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Nâng cao trách nhiệm của cá nhân đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

3- Phần thi thuyết trình
Phần thi thuyết trình

Tham gia cuộc thi, em Nguyễn Thục Vy (Học sinh lớp 10/2) cho biết: “Em cảm thấy rất vui khi được tham gia cuộc thi lần này. Mặc dù, đây là hoạt động nhỏ trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam, nhưng em nghĩ rằng đây thật sự là một cuộc vô cùng ý nghĩa, bổ ích. Thứ nhất, là nó giúp nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh; thứ hai là giúp cho chúng em ý thức hơn về tầm quan trọng cũng như giá trị của những cuốn sách. Từ đó, chúng em sẽ thêm yêu và trân trọng những cuốn sách nhiều hơn, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong giới trẻ”.

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2019, ngoài cuộc thi xếp sách nghệ thuật thì nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Quyên góp dụng cụ học tập, sách, vở hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh các trường dân tộc nội trú dành cho các khối lớp trong toàn trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Trường THPT Thái Phiên tổ chức cuộc thi xếp sách nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO