Đà Nẵng: Triển khai kế hoạch tiêm vắc–xin lịch sử cho toàn dân

Võ Hà| 09/09/2021 18:26

(TN&MT) - Đà Nẵng sẽ được tiếp nhận thêm khoảng 400.000 liều vắc-xin và dự kiến sẽ tiêm đại trà cho người dân thành phố ngay trong tháng 9/2021.

Ngày 9/9, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, sắp tới Đà Nẵng sẽ được tiếp nhận 2 đợt với tổng cộng khoảng 400.000 liều vắc-xin. Từ đó, địa phương dự kiến sẽ tiêm đại trà cho người dân thành phố. Trong đó, cố gắng phấn đấu để ngay trong tháng 9 này có thể cơ bản bao phủ được các đối tượng thuộc diện tiêm chủng của thành phố được tiêm ít nhất mũi 1.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng giao cho các quận huyện khẩn trương lập danh sách những người trong độ tuổi tiêm chủng và phối hợp cùng lực lượng y tế tổ chức chu đáo, an toàn công tác tiêm vắc xin. Các đối tượng thuộc nhóm ngành nghề dịch vụ, lực lượng dân quân, bảo vệ, tổ covid cộng đồng, ban điều hành tổ dân phố … cần được quan tâm ưu tiên tiêm vắc-xin.

TP Đà Nẵng sắp triển khai đợt tiêm chủng quy mô lớn

Trên cơ sở tình hình và kết quả phòng chống dịch của thành phố, sắp tới sẽ xem xét để mở dần những hoạt động như sửa chữa xe máy, sửa nhà ở trước mùa mưa bão, cung cấp sách, thiết bị phục vụ việc giảng dạy và học tập trực tuyến, cung cấp đường truyền internet …

Theo tìm hiểu, trong 400.000 liều vắc-xin về Đà Nẵng đợt này có khoảng 200.000 liều vắc xin AstraZeneca, 200.000 liều Sinopharm. Trước đó, Đà Nẵng đã tiêm vắc xin mũi 1 cho hơn 300.000 người, bao gồm lực lượng tuyến đầu và các nhóm đối tượng ưu tiên. Hơn 400.000 liều vắc xin sắp về sẽ đảm bảo tiêm gọn trong tháng 9, cộng thêm tỷ lệ vắc xin dự phòng sẽ tiến đến nâng tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi 1 ở địa phương lên 100%, với khoảng gần 800.000 người.

Hơn 400.000 liều vắc xin sắp về sẽ đảm bảo tiêm gọn trong tháng 9

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, chính quyền địa phương sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc tiêm vắc xin. Yêu cầu các đơn vị, địa phương cùng vào cuộc với tinh thần trách nhiệm, tổ chức lên kế hoạch, lập danh sách, giám sát hoạt động tiêm chủng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Triển khai kế hoạch tiêm vắc–xin lịch sử cho toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO