Đà Nẵng: Trên 30 gian hàng tham gia Phiên chợ nông dân

26/02/2017 00:00

(TN&MT) - Trong ngày 26/2, tại Đà Nẵng, “Phiên chợ nông dân” đầu tiên trong năm 2017 đã được tổ chức tại chân cầu Rồng với sự tham gia của hơn 30 gian hàng. Đây là lần thứ 3 phiên chợ diễn ra.Lần đầu tiên tổ chứcvào năm 2016, “Phiên chợ  nông dân” với khoảng 20 gian hàng đãbán được hơn một tấnthực phẩm, thu hút hơn 1.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm; 75% gian hàng bán hết đồ.

Người dân và khách du lịch hào hứng tham gia hội chợ
Người dân và khách du lịch hào hứng tham gia hội chợ

Tham gia phiên chợ đầu năm 2017 bao gồm những cá nhân, doanh nghiệp đã tham gia trong 2 lần đầu và các gian hàng mới sàng lọc. Đây là cơ hội mua bán trao đổi nông sản, sản phẩm tự làm và các món ăn địa phương từ những trang trại và nhà sản xuất tại khu vực tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng tới tay người tiêu dùng.

Theo chị Trần Bích Phương, một thành viên trong Ban tổ chức phiên chợ cho biết: số lượng gian hàng và người mua hàng năm nay tăng nhiều so với 2 lần trước, sản phẩm tham gia phiên chợ được lựa chọn dựa trên những tiêu chuẩn đánh giá nhất định, mỗi sản phẩm được bày bán đều có niêm yết giá rõ ràng. Với số lượng người tham gia, phiên chợ đã chứng tỏ sự quan tâm và ủng hộ của người dân và chính quyền Đà Nẵng đối với thực phẩm sạch.

Phiên chợ thu hút nhiều du khách nước ngoài tham gia
Phiên chợ thu hút nhiều du khách nước ngoài tham gia

Chị Lê Thị Minh (Cẩm Nê, Hòa Tiến) chia sẻ, lần này chị mang đến phiên chợ 15 mặt hàng nông sản. Chứng minh về độ “sạch” của sản phẩm mang đến, chị cho biết tất cả mặt hàng của chị đều có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm của thành phố, giá cả chị bán trong phiên chợ hôm nay không chênh lệch so với giá bán bên ngoài. Có mặt từ 7h30 đến 11h30, gian hàng của chị đã tiêu thụ được khoảng 80% sản phẩm.

Anh Lương Hòa Phong, một thành viên trong nhóm sản phẩm “Rau hữu cơ Gò Nổi”  đến từ TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết: nhóm của anh gồm 5 bạn trẻ tâm huyết, muốn mang thực phẩm sạch đến với người tiêu dùng, đồng thời mong muốn xây dựng một thương hiệu an toàn trên thị trường.

Đức Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Trên 30 gian hàng tham gia Phiên chợ nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO