Đà Nẵng: Trao tặng thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân

31/07/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 31/8, tại thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ trao tặng thiết bị thông tin liên lạc của chiến dịch “Kết nối Biển Đông”.

   
(TN&MT) - Ngày 31/8, tại thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ trao tặng thiết bị thông tin liên lạc của chiến dịch “Kết nối Biển Đông”. Đây là việc làm ý nghĩa giúp ngư dân nắm bắt kịp thời thông tin, chủ động phòng tránh, ứng phó với thiên tai, thông qua đó góp phần cổ vũ ngư dân bám biển, thúc đẩy phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.
   
Các thiết bị được bàn giao cho UBND thành phố Đà Nẵng
    
  Theo số liệu thống kê, số lượng tàu cá hiện nay của nước ta khoảng 130.000 tàu nhưng tính đến hết năm 2013, chỉ có chưa đến 10% số tàu thuyền đó dược trang bị thiết bị thông tin liên lạc. Với mục tiêu vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia đóng góp kinh phí mua sắm thiết bị liên lạc giúp ngư dân, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài tiếng nói Việt Nam đã phối hợp tổ chức Chiến dịch “Kết nối biển Đông” thực hiện từ 15/9-30/10/2013.
   
  Sau hơn 1 tháng thực hiện Chiến dịch, Ban tổ chức đã nhận được số tiền 9.654.104.500 đồng 25 bộ thiết bị Seagateway, 18 bộ máy vô tuyến sóng ngắn ICOM718…
   
  Tại buổi lễ, Ban tổ chức Chiến dịch“ Kết nối Biển Đông”, đã bàn giao cho UBND thành phố Đà Nẵng: 4 máy vô tuyến sóng ngắn ICOM 718, 7 máy vô tuyến ICOM 802 và 5 bộ phao EPIRB để trang bị cho tàu thuyền đánh cá có công suất 20-89 mã lực, chủ tàu, thuyền là ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và các tàu chưa được trang bị thiết bị thông tin liên lạc.
   
Tin và ảnh: Ni Na
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Trao tặng thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO