Đà Nẵng: Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014

20/01/2014 00:00

(TN&MT) - Để đảm bảo đường phố thoáng đãng, xanh, sạch đẹp; công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trước và sau Tết luôn được chú trọng.

(TN&MT) - Những ngày giáp Tết, mọi hoạt động mua bán, dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa của mọi người, mọi nhà diễn ra tấp nập, nhộn nhịp kéo theo lượng rác thải tăng lên đột biến. Để đảm bảo đường phố thoáng đãng, xanh, sạch đẹp; công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trước và sau Tết luôn được chú trọng.
   
Tập trung làm sạch vệ sinh môi trường chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ
   
  Theo đó UBND TP. Đà Nẵng vừa có công văn yêu cầu các Sở Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 trên toàn địa bàn thành phố.
   
  Các tổ chức, cơ quan đơn vị, địa phương và hộ gia đình tiến hành dọn vệ sinh đón Tết Giáp Ngọ vào các ngày chủ nhật; đồng loạt ra quân toàn thành phố vào lúc 6 giờ 30 ngày chủ nhật 26/1 (nhằm ngày 26 tháng Chạp). Mỗi địa phương, đơn vị lựa chọn các tuyến đường, khu vực trọng điểm có ảnh hưởng về môi trường, chủ động chuẩn bị phương tiện, dụng cụ, huy động mọi lực lượng và người dân tham gia, trong đó phải xác định được kết quả thực hiện... Tổ chức trồng, bố trí cây xanh, chăm sóc bồn hoa, thảm cỏ ở các vị trí công cộng, khu dân cư, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho đường phố. Tổ chức phong trào Ngày Chủ nhật Xanh - sạch - đẹp đầu năm mới sau Tết Giáp Ngọ để tạo khí thế thi đua phong trào.
   
  Đồng thời, các Sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố chỉ đạo các phòng, ban, các đơn vị trực thuộc vận động cán bộ, nhân viên làm sạch vệ sinh, đảm bảo vệ sinh môi trường trong khuôn viên công sở trước và sau Tết Nguyên đán cũng như khu vực xung quanh trụ sở nơi công tác. Trồng và bố trí cây xanh trong cơ quan làm việc, hưởng ứng “Tết trồng cây” nhằm tạo không khí và mỹ quan chung cho thành phố…
   
  Toàn bộ cán bộ, công nhân vệ sinh sẽ ngưng phục vụ vệ sinh trong 3 ngày (từ ngày 30/01/2014 đến ngày 02/02/2014). Công ty sẽ tổ chức thu gom trở lại vào ngày 03/02/2014 (ngày mùng 4 Tết). Trong những ngày không phục vụ vệ sinh, các cơ quan và hộ gia đình phải có kế hoạch tạm giữ rác lại hoặc bỏ vào các thùng rác của Công ty, không bỏ ra đường phố làm ảnh hưởng đến cảnh quan.
   
  Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị trước, trong và sau Tết nguyên đán; Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến chỉ đạo nhân dân đốt vàng mã, giấy cúng, lễ vật cúng các loại trong thùng chứa, sau khi đốt xong phải tưới nước, dập tắt lửa hoàn toàn để tro nguội trước khi đổ vào thùng rác công cộng; không được đốt vàng mã, giấy cúng… và xả rác trên vỉa hè, ngoài đường phố, các khu vực công cộng gây ô nhiễm môi trường xung quanh.
   
  UBND các phường, xã phối hợp Công ty Quản lý Hội chợ Triển lãm và các chợ Đà Nẵng kiểm tra và chỉ đạo các chợ dừng họp trước 22h ngày 30/01/2014 để Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng tập trung tổng dọn vệ sinh kịp thời gian đón năm mới; bố trí điểm tập kết rác thải, nước thải thuận tiện cho việc thu gom vận chuyển, xử lý, hạn chế ô nhiễm môi trường.
   
  Ban quản lý dự án, chủ đầu tư, các đơn vị thi công các công trình, chủ xe ô tô chở vật liệu xây dựng chấm dứt vận chuyển đất, cát, vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng từ ngày 25/01/2014 (trừ các công trình trọng điểm được UBND thành phố cho phép). Tổ chức tổng dọn đất đá, vật liệu rơi vãi trên đường.
   
  Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Công ty TNHH MTV Môi trường và đô thị Đà Nẵng tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị… thu gom rác trong khu dân cư, tổ chức tổng dọn vệ sinh đường phố, dọn cỏ vỉa hè, vận chuyển rác không để tồn đọng qua đêm trong dịp Tết. Đồng thời, phối hợp hỗ trợ các cơ quan đơn vị, công trình, tổ dân phố tổng dọn vệ sinh; tuyên truyền vận động toàn dân tích cực tham gia và chấp hành các quy định về giữ gìn vệ sinh môi trường trong dịp Tết Giáp Ngọ sắp tới.
Anh Dũng – Ni Na
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO