Đà Nẵng: Thúc đẩy hình thức hợp tác công- tư trong quản lý rủi ro thiên tai

22/05/2014 00:00

TN&MT) - Sáng 22/5, tại Đà Nẵng đã ra đối thoại nhằm thúc đẩy hình thức hợp tác đối tác công tư trong lĩnh vực quản lý rủi ro thiên tai (QLRRTT).

   
(TN&MT) - Sáng 22/5, Chi nhánh Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng, Trung tâm giáo dục và phát triển phối hợp với Trung tâm phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai tổ chức diễn đàn đối thoại nhằm thúc đẩy hình thức hợp tác đối tác công tư trong lĩnh vực quản lý rủi ro thiên tai (QLRRTT).
   
Toàn cảnh diễn đàn
    
  Diễn đàn thuộc Dự án "Đẩy mạnh hợp tác Công - Tư trong quản lý rủi ro thiên tai và tăng khả năng chống chịu của cộng đồng tại Việt Nam" do Cơ quan Hợp tác phát triển Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thông qua Quỹ Châu Á tại Việt Nam. Theo đó, dự án gồm 2 hợp phần: nâng cao năng lực phòng ngừa và ứng phó với rủi ro cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và tăng cường sự hợp tác công-tư trong QLRRTT.
   
  Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã được cung cấp nhiều thông tin, trang bị kiến thức và kỹ năng về công tác phòng chống thiên tai. Những kết quả, kinh nghiệm thực tiễn của dự án và khả năng mở rộng, duy trì các hoạt động của dự án tại các tỉnh miền Trung (theo hình thức hợp tác công tác công tư). Có thể nói, việc phòng chống thiên tai phải được thực hiện theo sự phân công, phân cấp, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và phù hợp với các cấp độ rủi ro thiên tai.
   
  Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng chống thiên tai tại diễn đàn, Ban Phòng chống lụt bão tỉnh An Giang đưa ra nhiều giải pháp phòng ngừa và ứng phó tại địa phương đặc biệt là xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp và cộng đồng ở lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu và QLRRTT trong tương lai gần.
   
  Là thành phố có môi trường kinh doanh thuộc loại nhất, cộng đồng doanh nghiệp tại Đà Nẵng luôn phát triển gắn với công tác bảo vệ môi trường. Do đó, các chương trình khảo sát về khả năng xây dựng các mô hình hợp tác trong lĩnh vực QLRRTT đang được thành phố Đà Nẵng quan tâm, chú trọng thông qua hình thức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống thiên tai, theo dõi các thông tin về tình hình thiên tai trên các phương tiện đại chúng, phát hiện sớm thông tin và cảnh báo cho doanh nghiệp, bố trí nhân lực, tài chính, nguồn nguyên, nhiên liệu dự phòng, chia sẻ rủi ro, hình thành mạng lưới tương trợ, hợp tác để ứng phó với thiên tai. Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đánh giá cao nổ lực của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước góp phần vào sự phát triển của thành phố theo hướng bền vững. Đồng thời, Đà Nẵng mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy tinh thần hợp tác, tăng cường năng lực và quản lý cộng đồng trong lĩnh vực QLRRTT ở địa phương
   
Tin và ảnh: Ni Na
   

  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thúc đẩy hình thức hợp tác công- tư trong quản lý rủi ro thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO