Đà Nẵng thí điểm xử phạt hành vi xả rác trên bãi biển du lịch

15/07/2015 00:00

Từ hôm nay 15/7, Đà Nẵng triển khai thí điểm xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi xả rác tại các bãi biển ở quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, sau đó sẽ mở rộng trên toàn khu vực bãi biển của TP

Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là BQL bãi biển) cho hay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký ban hành Kế hoạch số 5382/KH-UBND về việc kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi xả rác tại các bãi biển du lịch trên địa bàn TP.

Theo đó, từ nay đến ngày 30/7, Sở VH-TT-DL và BQL bãi biển chủ trì phối hợp cùng UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị hữu quan tập trung lắp đặt các bảng khuyến cáo “Cấm xả rác”, mức xử phạt và mở đợt cao điểm tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh dịch vụ và tham quan, du lịch, tắm biển, vui chơi giải trì về việc không xả rác tại các bãi biển, các khu nhà tắm nước ngọt, các bãi tắm công cộng trên địa bàn TP.

Đồng thời tổ chức ký cam kết, giao phạm vi bãi biển đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh tại bãi biển (chủ thầu khai thác bãi tắm nước ngọt, các hộ kinh doanh dịch vụ…) về việc thực hiện trách nhiệm đảm bảo vệ sinh môi trường bãi biển và công tác phối hợp với BQL bãi biển trong việc thực hiện tuyên truyền cho du khách.

Cũng từ ngày 15/7 đến ngày 30/9 bắt đầu triển khai thí điểm việc xử phạt tại các bãi biển trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn (từ khu vực dự án Temple đến hết khu vực bãi tắm Sao Biển). Theo đó, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 – 100.000 đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ đầu, mẩu tàn thuốc lá không đúng nơi quy định tại khu vực chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng.

Công nhân vệ sinh môi trường dọn rác trên các bãi biển du lịch của Đà Nẵng từ sáng sớm để có bãi biển sạch đẹp cho người dân và du khách 

Phạt từ 100.000 – 200.000 đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác sinh hoạt không đúng nơi quy định; phạt từ 200.000 – 300.000 đồng đối với hành vi vệ sinh cá nhân (tiểu tiện, đại tiện) không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng. Chủ tịch UBND các cấp, chiến sĩ công an và Thanh tra TN-MT có thẩm quyền xử phạt.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Chủ tịch UBND quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn chịu trách nhiệm chính trong việc kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi xả rác tại bãi biển trong thời gian thực hiện thí điểm; chỉ đạo các lực lượng chuyên trách (công an, quy tắc đô thị quận, phường) phối hợp với BQL bãi biển tuần tra tại các bải biển trên địa bàn quản lý và tiến hành xử phạt đối với các hành vi vi phạm. Đồng thời thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, phản ánh về các trường hợp vi phạm. Sau thời gian thí điểm sẽ rút kinh nghiêm, đề xuất triển khai đồng loạt trên toàn khu vực bãi biển Đà Nẵng.

Theo Kế hoạch 5382/KH-UBND vừa được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký ban hành, khi phát hiện các trường hợp vi phạm (phát hiện trực tiếp hoặc thông qua các phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ) thì tiến hành xử phạt vi phạm hành chính có hoặc không lập biên bản và giao chứng từ thu tiền phạt cho cá nhân, tổ chức nộp tiền phạt.

Trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm không có khả năng nộp tiền phạt tại chỗ thì nộp tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước ghi trong quyết định xử phạt trong thời hạn quy định. Đối với các trường hợp có hành vi chống người thi hành công vụ thì tùy theo tính chất, mức độ, người có hành vi vi phạm có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự theo quy định của pháp luật.

Theo infonet

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng thí điểm xử phạt hành vi xả rác trên bãi biển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO