Đà Nẵng: Thí điểm chương trình về đêm để kích cầu du lịch thời COVID-19

Lan Anh| 05/03/2021 15:19

(TN&MT) - Việc thí điểm chương trình Đà Nẵng về đêm nhằm sớm khôi phục các hoạt động du lịch, dịch vụ, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế trên địa bàn thành phố. Đà Nẵng dự kiến khai trương chương trình thí điểm này vào dịp 30/4 tới.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch việc tổ chức thí điểm chương trình Đà Nẵng về đêm - Danang By Night.

Theo đó nhằm khai thác lợi thế, tiềm năng của thành phố để hình thành các sản phẩm du lịch mới, khác biệt, nhằm tăng thêm sự trải nghiệm, phục vụ người dân và du khách đồng thời cụ thể hoá các nhiệm vụ về đề án phát triển kinh tế đêm của thành phố.

 Trải nghiệm tour du lịch sông Hàn về đêm

Chương trình được tổ chức thí điểm trong 3 năm, từ năm 2021- 2023, trong đó từ tháng 2-4/2021 sẽ phát động chương trình đến các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp để nắm thông tin và xây dựng các hoạt động, sản phẩm, dịch vụ phù hợp; từ tháng 4/2021- 2023 đưa vào hoạt động các chương trình, dịch vụ, quảng bá rộng rãi đến người dân và du khách.

Đối tượng khách hướng đến là khách nội địa, gồm các thị trường có đường bay đến Đà Nẵng như: Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Tây Nguyên và các tỉnh lân cận. Đối với khách quốc tế sẽ tập trung thu hút một số thị trường trong điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á và một số thị trường khách tiềm năng như Nga, Australia, Mỹ.. sau khi dịch bệnh COVID-19 trên thế giới được kiểm soát và Chính phủ cho phép khôi phục các đường bay quốc tế.

Chương trình sẽ gồm nhiều nội dung, hoạt động đặc sắc như: chiếu sáng nghệ thuật với chủ đề “dòng sông ánh sáng”; trải nghiệm hoạt động về đêm tại phố du lịch An Thượng; bãi biển đêm Mỹ An; tổ chức các hoạt động, dịch vụ về đêm tại một số khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn; tổ chức các hoạt động văn hóa, sự kiện 2 bên bờ sông Hàn để tạo điểm nhấn văn hóa, vui chơi về đêm của Đà Nẵng, đặc biệt vào dịp cuối tuần như chương trình vũ hội đường phố, âm nhạc đường phố, nghệ thuật truyền thống (Tuồng xuống phố...); trải nghiệm không gian ẩm thực Đà Nẵng.

Đồng thời, thí điểm các hoạt động văn hóa vui chơi giải trí về đêm như tour xích lô, tour du lịch sông Hàn về đêm, tour Đà Nẵng- Hội An; chương trình giờ hạnh phúc (vận động các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng, cửa hiệu, các cơ sở ăn uống...tổ chức các khung giờ happy hours vào buổi tối với các mức giảm giá, ưu đãi, quà tặng... đặc biệt để thu hút khách, tăng hiệu quả kinh doanh, đồng thời kích cầu mua sắm ban đêm, đặc biệt sau 22h00 hằng ngày).

 

 Các hoạt động về đêm kỳ vọng sẽ thu hút người dân và du khách, góp phần khôi phục hoạt động du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, ban quản lý đang tìm kiếm, tuyển chọn các đơn vị đủ khả năng đầu tư. Đây sẽ cơ hội để các doanh nghiệp triển khai kinh doanh dịch vụ, quảng bá sản phẩm, khẳng định thương hiệu và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh liên kết mở rộng thị trường.

“Việc tổ chức thí điểm là bước đầu tìm kiếm sản phẩm loại hình dịch vụ mới mang tính chuyên nghiệp và đẳng cấp, góp phần khai thác lợi thế, tiềm năng tài nguyên du lịch địa phương. Mặc dù hiện Đà Nẵng không có ca mắc Covid-19 nào, tuy nhiên một trong những khó khăn là xác định chính xác thị trường khách tới tham gia trong giai đoạn thí điểm”, ông Vũ chia sẻ.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thí điểm chương trình về đêm để kích cầu du lịch thời COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO