Đà Nẵng: Tạm dừng các giao dịch bất động sản trên bán đảo Sơn Trà

27/11/2017 00:00

(TN&MT) - Để phục vụ công tác thanh tra, UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các sở, ngành tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến các giao dịch bất động sản có liên quan đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc thanh tra toàn diện việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Để đảm bảo công tác phục vụ các hoạt động thanh tra, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo: Giao Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các văn phòng công chứng tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến các giao dịch bất động sản có liên quan (chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp, góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất, tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản trên đất, chuyển nhượng vốn…) đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà đến khi có văn bản thu hồi, hủy bỏ nội dung văn bản này.

Trong phạm vi thẩm quyền được giao, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục thuế thành phố thường xuyên giám sát, kiểm tra việc triển khai thực hiện nội dung nêu trên. Văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn ký nêu rõ.

Các móng biệt thự xây trái phép ở Sơn Trà
Các móng biệt thự xây trái phép ở Sơn Trà

Trước đó, ngày 20/9, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về thanh tra việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng).

Phó Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng và các bộ, cơ quan liên quan thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

Các dự án này đã được UBND TP. Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp phép trong giai đoạn từ năm 2003 đến hết năm 2016. Các đơn vị được giao báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 31/3/2018.

Tin, ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tạm dừng các giao dịch bất động sản trên bán đảo Sơn Trà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO