Đà Nẵng: Sơn Trà trở thành đơn vị hành chính quận loại 1

26/09/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 26/9, quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) tổ chức công bố quyết định của Bộ Nội vụ về điều chỉnh phân loại đơn vị hành chính quận từ loại 2 lên loại 1, kể từ ngày 30/8/2017. Đây là kết quả phấn đấu trong 20 năm qua của quận Sơn Trà,việc nâng tầm này đã động lực để Sơn Trà phát triển nhanh, bền vững bên cạnh đô thị hiện đại.

Tính đến thời điểm hiện nay, Sơn Trà là quận loại 1 thứ ba của thành phố Đà Nẵng, sau các quận Liên Chiểu và Hải Châu.

Sơn Trà trở thành đô thị loại 1 từ ngày 30 tháng 8 năm 2017
Sơn Trà trở thành đô thị loại 1 từ ngày 30 tháng 8 năm 2017

Quận Sơn Trà có tổng cộng 217.879 dân số cư trú; số đơn vị hành chính trực thuộc (phường) là 7 phường, diện tích tự nhiên là 63,39km2; Đối chiếu với quy định về 5 tiêu chí cơ bản là quy mô, diện tích tự nhiên, số đơn vị hành chính (phường), trình độ phát triển kinh tế - xã hội và một số yếu tố khác.

Lãnh đạo quận Sơn Trà nhận quyết định công bố
Lãnh đạo quận Sơn Trà nhận quyết định công bố

Quận Sơn Trà đạt 79/100 trong thang điểm xếp loại, đánh giá. Trong những năm gần đây, tỉ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ trong cơ cấu kinh tế của quận đạt 95,25%; khả năng tự cân đối thu chi ngân sách đạt trung bình 68%;  tỷ lệ lao động qua đào tạo cao hơn 70%; 100% phường đạt tiêu chí quốc gia về y tế.

Hướng hoạt động trong thời gian tới, bà Trần Thị Thanh Tâm - Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, quận sẽ tập trung vào các công tác trọng điểm để phục vụ APEC như vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn quận. Giải quyết tốt các vấn đề về chính sách, cơ chế, tăng việc làm và thu nhập cho người lao động đồng thời nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Đức Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sơn Trà trở thành đơn vị hành chính quận loại 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO