Đà Nẵng: Sôi động Lễ hội đường phố lớn nhất Việt Nam

06/05/2017 00:00

(TN&MT) - Trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017), tối ngày 5/5, Lễ hội đường phố đã diễn ra tưng bừng với những màn biểu diễn nghệ thuật độc đáo, những xe hoa trang trí rực rỡ tạo nên không khí sôi động trên khắp các nẻo đường Đà Nẵng.

Đà Nẵng- Việt Nam với cầu Rồng
Đà Nẵng- Việt Nam với cầu Rồng

Khởi hành từ công viên Sun World Danang Wonders, gần 150 nghệ sĩ quốc tế và trong nước với trang phục, đạo cụ biểu diễn cùng 9 xe hoa được trang trí và tạo hình công phu diễu hành qua các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng như 2/9, Bạch Đằng, Trần Phú…. Mỗi xe hoa đại diện cho văn hóa, nghệ thuật và mang biểu tượng từng quốc gia.

Trên từng xe hoa, các nghệ sĩ trình diễn những màn nghệ thuật sôi động; tại các điểm dừng, nghệ sĩ xuống đường giao lưu với người dân và du khách tạo nên không khí cuồng nhiệt hoà quyện với âm nhạc.

Đất nước Nhật Bản với núi Phú Sĩ và hoa Anh Đào nổi tiếng
Đất nước Nhật Bản với núi Phú Sĩ và hoa Anh Đào nổi tiếng

Lần đầu tiên những hình ảnh đặc trưng của các quốc gia như Thành cổ La Mã ở Italia; Tháp London- đồng hồ Bigben- Vương Quốc Anh; Nhà hát Opera, chuột túi Kangaroo ở Australia; Núi Phú Sĩ- Hoa Anh đào- Nhật Bản; Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc... xuất hiện cùng lúc trên đường phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, các nghệ sỹ cùng xuống đường giao lưu với người dân và du khách những màn trình diễn ngẫu hứng đầy ấn tượng. Đặc biệt, các nghệ sĩ Việt Nam đem đến những món ăn nghệ thuật truyền thống đặc biệt như múa lân, các bài hát đậm chất Việt Nam.

Anh Cavesto Reedux - nghệ sĩ Nga chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi chúng tôi được hòa trong không khí vui tươi cùng người dân địa phương. Bởi điều chúng tôi muốn là phá đi khoảng cách giữa người xem và du khách. Mọi người sẽ cùng nhau nhảy, múa hát, tất cả những điều này tạo nên một không khí, dấu ấn tuyệt vời tại thành phố xinh đẹp, mến khách này.”

Trên từng xe hoa, các nghệ sĩ trình diễn những màn nghệ thuật sôi động
Trên từng xe hoa, các nghệ sĩ trình diễn những màn nghệ thuật sôi động

Tổng đạo diễn chương trình Lê Quý Dương cho biết: “Qua Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, và đặc biệt là qua những Lễ hội đường phố sôi động này, chúng tôi mong muốn sẽ xây dựng thành phố Đà Nẵng là “thành phố của các lễ hội”. Và tôi nghĩ điều này hoàn toàn có thể vì Đã Nẵng đang trở thành một thành phố mà du khách quốc tế và bạn bè 5 châu, đặc biệt những nước có truyền thống bắn pháo hoa, biết đến nhiều hơn. Một thành phố trẻ năng động như thế này hoàn toàn có thể trở thành một điểm hẹn quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam”.

Các nghệ sĩ xuống đường giao lưu cùng người dân và du khách
Các nghệ sĩ xuống đường giao lưu cùng người dân và du khách

Tin, ảnh:Lan Anh – Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sôi động Lễ hội đường phố lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO