Đà Nẵng: Sắp cho ra đời xe tham quan du lịch mui hở

17/07/2016 00:00

(TN&MT) - Thời gian qua, ngành Du lịch TP. Đà Nẵng đã có những giai đoạn phát triển vượt bậc. Gần đây, ngành du lịch Đà Nẵng đã phát triển một bước tiến mới, thị trường khách du lịch quốc tế đã có những chuyển biến quan trọng. Để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách, mới đây, đại diện Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển Thành Đô (Tập đoàn phát triển Empire) và Công ty TNHH Du thuyền Sông Hàn báo cáo với Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng các sở ngành liên quan về dự án đầu tư xe buýt mui hở tham quan du lịch TP Đà Nẵng.   

Thành phố đang đối mặt với vấn đề kẹt xe, cần loại hình phương tiện xe buýt mui hở này góp phần giải quyết bài toán đi lại dành cho du khách đến Đà Nẵng
Thành phố đang đối mặt với vấn đề kẹt xe, cần loại hình phương tiện xe buýt mui hở này góp phần giải quyết bài toán đi lại dành cho du khách đến Đà Nẵng

Theo đó, Tập đoàn phát triển Empire đề xuất dự án Coco City tour, đầu tư vận chuyển khách tham quan du lịch bằng xe buýt mui hở 1 tầng và 2 tầng có quy mô trải dài trên các tuyến đường nội thành và tuyến đường ven biển nối liền Đà Nẵng - Hội An.

Dự kiến sẽ có 30 chiếc, trong đó có 20 chiếc mui hở 1 tầng và 10 chiếc mui hở 2 tầng bảo đảm vận hành trong 10 năm theo kế hoạch xây dựng và tiêu chí đầu tư; với 1 trung tâm điều hành, khoảng 16 trạm và điểm dừng. hai tuyến xe tham quan bao gồm, tuyến trung tâm thành phố với tổng chiều dài khoảng 38,5km và khoảng 96,5km cho tuyến nối liền Đà Nẵng - Hội An đi qua các điểm tham quan du lịch chính ở Đà Nẵng. Thời gian chờ giữa 2 chuyến xe là 30 phút; du khách tùy ý lên xuống bất cứ điểm dừng nào trên tuyến xe chạy.

Bên cạnh đó, đại diện Công ty TNHH Du thuyền Sông Hàn cũng trình bày dự án Danang bus, thực hiện loại hình du lịch city tour bao gồm du lịch văn hóa, du lịch nội thành và du lịch tâm linh. Giai đoạn 1, doanh nghiệp đề xuất đầu tư tuyến du lịch văn hóa gồm 9 điểm, lộ trình hoạt động từ Cổ Viện Chàm  - Cung thể thao Tiên Sơn - Premier Village - Khách sạn Holiday Beach - Công viên Biển Đông Phạm Văn Đồng - Bờ Đông sông Hàn - Cầu Tình yêu - khách sạn Novotel và nhà thờ con Gà.

Tại buổi làm báo cáo, hai nhà đầu tư cho biết, sẽ có các điểm dừng, đỗ và trạm/khu vực chờ đón, trả khách, được bố trí tại những vị trí phù hợp, không ảnh hưởng đến kiến trúc, cảnh quan khu vực và được triển khai tùy theo từng giai đoạn phát triển của dự án. Nếu được thông qua, các nhà đầu tư sẽ triển khai thí điểm dự án từ tháng 8 đến tháng 11 trước khi triển khai đại trà.

Theo ý kiến của ông Bùi Thanh Thuận- Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT), đây là một sản phẩm mới nên cho chạy thí điểm và yêu cầu nhà đầu tư khi thiết kế xe phải đúng chuẩn và phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông của Đà Nẵng.

“Việc đầu tư các tuyến xe buýt này là hết sức cần thiết vì hiện nay tại các quầy thông tin ở sân bay của Trung tâm Hỗ trợ du khách, nhiều du khách hỏi về phương tiện này. Đồng thời, yêu cầu hai nhà đầu tư cần cân nhắc để hình thành nên chuỗi phục vụ du khách từ lưu trú, ẩm thực, tham quan, giải trí… phù hợp, mang lại sự tiện lợi tối đa cho du khách” ông Nguyễn Xuân Bình- Phó Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ.

Sau khi nghe hai đơn vị trình bày, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ hoan nghênh tinh thần đầu tư của hai đơn vị về sản phẩm du lịch mới này; đồng thời cho rằng, sản phẩm này rất tiện lợi và cần thiết.

“Đà Nẵng có lợi thế sông, biển, sau này mở rộng lên phía Tây thành phố nên có thể mở rộng thêm các tuyến tham quan mang tính đặc trưng của thành phố. Thành phố cũng đang đối mặt với vấn đề kẹt xe, loại hình phương tiện này góp phần giải quyết bài toán đi lại dành cho du khách lưu trú ngắn có nhu cầu tham quan quanh thành phố”- Chủ tịch Thơ phân tích thêm.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giao Sở GTVT chủ trì, làm đầu mối, rà soát lại các điểm đi, điểm đến, vấn đề hạ tầng, thiết kế xe sao cho phù hợp. Đồng thời phối hợp với Sở Xây dựng làm rõ những điểm đậu, đỗ, dừng trả, đón khách, kết hợp các điểm cung cấp thông tin cho du khách, điểm đậu đỗ cho các xe này.

Ngoài ra, giao Sở Du lịch phối hợp với Sở GTVT và nhà đầu tư hướng dẫn các điểm liên quan đến điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố.

 Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sắp cho ra đời xe tham quan du lịch mui hở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO