Đà Nẵng quyết định chọn năm 2014 là “Năm Doanh nghiệp”

11/12/2013 00:00

TP Đà Nẵng chọn năm 2014 là “Năm Doanh nghiệp” với việc thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Thành phố Đà Nẵng chọn năm 2014 là “Năm Doanh nghiệp” với việc thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn một cách hiệu quả cho doanh nghiệp.
   
  Đây cũng là một trong những giải pháp trọng tâm để thành phố đặt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2014 ước đạt từ 9 đến 9,5%.
   
  Theo đó, các cấp, các ngành tập trung thực hiện 20 nhiệm vụ cụ thể ngay từ đầu năm 2014 gồm tập trung ưu tiên, dồn sức, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng thực hiện thi công 10 công trình, dự án trọng điểm năm 2014.
   
  Đà Nẵng cần tập trung ưu tiên cho các công trình quan trọng hàng đầu như: Nút giao thông ngã ba Huế, khu công nghệ cao, dự án phát triển bền vững, bãi xe ngầm...
   
  Đẩy mạnh thu ngân sách được Đà Nẵng xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.
   
  Ngoài ra, thành phố cũng yêu cầu các cấp, các ngành tổ chức đối thoại, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn; xây dựng những nội dung quan trọng để phát triển sản xuất kinh doanh trong “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014.”
   
  Thành phố chỉ đạo triển khai sớm Quỹ hỗ trợ doanh nghiệp và Quỹ bảo lãnh doanh nghiệp, quan tâm đến đội ngũ doanh nhân. Bên cạnh đó, chú trọng thực hiện tốt, hiệu quả công tác cán bộ; bảo đảm thực hiện luân chuyển, điều động, bổ nhiệm hiệu quả; phát huy tích cực năng lực của từng cán bộ.
   
   
Thành phố Đà Nẵng
   
  Thành phố tiếp tục rà soát, làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; công khai quy hoạch cho dân biết; rà soát công tác sử dụng đất ở các dự án ven biển của quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn.
   
  Các dự án có thể phát triển thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư triển khai sớm, dự án để treo quá lâu thì kiên quyết thu hồi.
   
  Đà Nẵng tiếp tục phát triển mạnh các ngành dịch vụ, du lịch, trong đó, mở rộng các loại hình dịch vụ, xúc tiến thu hút du khách nước ngoài.
   
  Bên cạnh đó, Đã Nẵng triển khai hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu có thêm ba xã hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới trong năm 2014; chú trọng công tác cải cách hành chính, giảm phiền hà, chậm trễ cho người dân và doanh nghiệp ở một số đơn vị, sở, ngành.
   
  Năm 2013, tình hình kinh tế-xã hội thành phố tiếp tục duy trì tốc độ ổn định và đã có những mặt khởi sắc. GDP ước tăng 8,1%.
   
  Tuy số dự án FDI mới trong năm nay giảm hơn so với các năm trước (62 dự án) nhưng số vốn đăng ký đã tăng lên 305 triệu USD.
   
  Lần đầu tiên Đà Nẵng đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên 1 tỷ USD, lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng đạt xấp xỉ năm triệu tấn và lượng khách du lịch đạt trên ba triệu lượt người.
   
Văn Sơn/TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng quyết định chọn năm 2014 là “Năm Doanh nghiệp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO