Đà Nẵng: Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc về Đề án xây dựng chính quyền đô thị

21/02/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/2, tại TP. Đà Nẵng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng về Dự thảo Đề án chính...

(TN&MT) - Ngày 21/2, tại TP. Đà Nẵng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng về Dự thảo Đề án chính quyền đô thị.
   
  Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho biết: TP. Đà Nẵng đã và đang có sẵn những tiền đề hết sức quan trọng trong việc hình thành mô hình chính quyền đô thị. Đó là tỷ lệ đô thị hoá cao với 87,16% hiện nay (92% vào năm 2020); việc thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường từ năm 2009 đến nay, hoạt động của chính quyền các cấp tại Thành phố đang ổn định, thông suốt; người dân và doanh nghiệp hài lòng với cách thức phục vụ của chính quyền về chất lượng dịch vụ công. Việc thiết kế bộ máy chính quyền đô thị nhằm đảm bảo chức năng, nhiệm vụ quản lý phù hợp với đặc điểm nhu cầu của từng cộng đồng dân cư và ở các đơn vị hành chính lãnh thổ, được hình thành dựa trên các đặc điểm của đô thị mới. Đề án này đảm bảo giải quyết các vấn đề lớn của đô thị đặc biệt, phát huy cao nhất vai trò, vị trí của thành phố đối với miền Trung và cả nước.
   
Quang cảnh buổi làm việc
   
  Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Đề án thí điểm của TP. Đà Nẵng chuẩn bị công phu, có cơ sở khoa học và để xuất đột phá, được các đại biểu đánh giá cao và cơ bản tán thành. Bộ Chính trị cũng đã đồng ý đưa TP.HCM và thành phố Đà Nẵng là 2 đơn vị thí điểm chính quyền đô thị của cả nước. Đây cũng là 2 đơn vị hành chính của nước ta, được áp dụng thí điểm thực hiện không tổ chức Hội đồng nhân dân cấp quận, huyện, phường trong 2 năm qua.
   
  Quan điểm đổi mới tổ chức hoạt động của chính quyền địa phương đã được các văn kiện của Trung ương đồng ý có mô hình mới phù hợp với nông thôn và đô thị. Về lộ trình thực hiện, Phó Thủ tướng nhấn mạnh TP. Đà Nẵng và các bộ, ngành liên quan cần tiếp thu, hoàn chỉnh ý kiến đóng góp của các Ban, Bộ, ngành Trung ương đối với Đề án để trình Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Bộ Chính trị xem xét, cho ý kiến vào ngày 13/3 tới đây.
   
Tin và ảnh: Lan Anh- Quỳnh Anh
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc về Đề án xây dựng chính quyền đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO