Đà Nẵng: Phạt 30 triệu đồng hành khách mang bản đồ vi phạm chủ quyền Việt Nam

30/10/2013 00:00

(TN&MT) - Đại diện Cục Hải quan TP. Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 30 triệu đồng đối với bà Li Ye (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

   
(TN&MT) - Đại diện Cục Hải quan TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 30 triệu đồng đối với bà Li Ye (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), khi nhập cảnh vào TP. Đà Nẵng có mang theo 257 tấm bản đồ gấp du lịch Đà Nẵng, in hình bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
   
  Hiện bà Li Ye đã nộp phạt đầy đủ và được yêu cầu xuất cảnh về nước sau khi cơ quan chức năng nhắc nhở về hành vi sai phạm này. Theo đó, nếu tái phạm, sẽ chịu mức xử phạt nặng hơn rất nhiều so với vi phạm lần đầu. Toàn bộ số hiện vật có nội dung sai phạm này cũng sẽ bị tiêu hủy theo đúng quy trình.
   
Bản đồ Việt Nam nhưng không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam,
bị tịch thu tại Đà Nẵng
    
   
  Trước đó, vào khoảng 21h 30 ngày 23/10, chuyến bay CZ 3037 của Hãng hàng không China Airlines từ Quảng Châu (Trung Quốc) đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng chở theo 120 hành khách đi du lịch, chủ yếu là người Trung Quốc. Qua soi chiếu, Chi cục Hải quan Đà Nẵng phát hiện trong túi xách của bà Li Ye, hướng dẫn viên của đoàn tour này có 257 tờ gấp bản đồ du lịch Đà Nẵng, có hình bản đồ Việt Nam. Bà Li Ye khai rằng, mục đích đưa bản đồ là hướng dẫn cho du khách. Qua kiểm tra, toàn bộ số hình bản đồ trên không thể hiện hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
   
  Theo ông Nguyễn Thái Hoan – Chi Cục trưởng Chi cục Hải quân cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết: Phía dưới số bản đồ bị tịch thu có dòng chữ bằng tiếng Anh và tiếng Trung ghi chú bản đồ này không bao gồm đảo, không làm bản đồ của quốc gia (not include the islands, can not be used as a national map). Đó là chiêu lách mới của họ khi mang ấn phẩm loại này vào Việt Nam. Ghi chú như thế vẫn trái quy định của luật pháp Việt Nam.
   
  Tin & ảnh: Lan Anh - Quỳnh Anh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Phạt 30 triệu đồng hành khách mang bản đồ vi phạm chủ quyền Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO