Đà Nẵng: Nhà hát kịch Việt Nam biểu diễn miễn phí tại các trường Đại học

22/03/2014 00:00

(TN&MT) - Nhà hát Kịch Việt Nam, Chương trình PEPFAR thuộc Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam phối hợp Đại học Đà Nẵng tổ chức Đêm giao lưu và trình diễn...

   
(TN&MT) - Hưởng ứng Ngày quốc tế chống kỳ thị người đồng tính, song tính và người chuyển giới, Nhà hát Kịch Việt Nam, Chương trình PEPFAR thuộc Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam phối hợp Đại học Đà Nẵng tổ chức Đêm giao lưu và trình diễn nhạc kịch “Chấm hỏi chấm than”.
   
   
  Mục đích của hoạt động này là nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến HIV/AIDS, đặc biệt là các quần thể dân cư có nguy cơ cao và chống kỳ thị và phân biệt đối xử.
   
  Đến với “Chấm hỏi chấm than”, thông qua sự diễn suất của các nghệ sĩ, khán giả sẽ bắt gặp với những nhân vật có thể vừa lạ, vừa quen, đồng thời có dịp quan sát, suy ngẫm và chia sẻ với những điều mà các nhân vật trải qua trong cuộc sống cùng những khó khăn mà họ phải đương đầu. Thông điệp của vở diễn gửi đến các bạn sinh viên Đại học Đà Nẵng: hãy chia sẻ và tôn trọng những người đồng tính – vốn đang gặp nhiều khó khăn trong cách nhìn nhận của xã hội.
   
   
  Bác sĩ Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết: tại thành phố Đà Nẵng, trung bình mỗi năm có thêm 130 ca nhiễm HIV, trong đó nhóm người trẻ có nguy cơ lây nhiễm cao qua quan hệ tình dục không an toàn. Đêm công diễn nhạc kịch này là một sáng kiến truyền thông độc đáo nhằm chuyển tải những thông điệp về giới tính, tình dục và phòng chống HIV/AIDS mà giới trẻ quan tâm.
   
  Trước và sau buổi diễn, sinh viên Đại học Đà Nẵng có cơ hội giao lưu với Ban tổ chức và các chuyên gia y tế những vấn đề về AIDS và đồng tính; qua đó, nâng cao hiểu biết về nguy cơ lây nhiễm AIDS và cách chăm sóc, phòng chống HIV/AIDS cũng như những người đồng tính…
   
  Tin & ảnh: Lan Anh – Ni Na
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Nhà hát kịch Việt Nam biểu diễn miễn phí tại các trường Đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO