Đà Nẵng: Mở kênh tiếp nhận và giải đáp tiếng Anh cho du khách

26/08/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 26/8, đại diện Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (0511)1022 cho biết, bắt đầu từ ngày 25/8, đơn vị này sẽ triển khai thử nghiệm Kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin tiếng Anh nhằm phục vụ tốt hơn công tác giải đáp và cung cấp thông tin cho du khách, tổ chức nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Việc mở thêm Kênh tiếp nhận và giải đáp tiếng Anh nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng phục vụ của Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng
Việc mở thêm Kênh tiếp nhận và giải đáp tiếng Anh nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng phục vụ của Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng

Trong những năm gần đây, Tổng đài Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã trở thành một kênh giải đáp thông tin hữu hiệu và nhanh chóng, kết nối người dân với chính quyền thành phố Đà Nẵng. Mỗi ngày Tổng đài dịch vụ công tiếp nhận và giải đáp hơn 400 cuộc gọi, trong đó nhu cầu giải đáp thông tin tiếng Anh ngày một tăng.

Để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của các du khách, người nước ngoài đang tham quan, sinh sống và làm việc tại TP. Đà Nẵng, sau khi chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, hạ tầng, nội dung, từ ngày 25/8, Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng 0511 1022 chính thức triển khai kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin bằng tiếng Anh.

Trước mắt, kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin tiếng Anh sẽ tư vấn, cung cấp thông tin về kinh tế - xã hội như vị trí, địa điểm các dịch vụ ăn uống, lưu trú, thăm quan du lịch, thông tin các sự kiện diễn ra trên địa bàn thành phố… Sau đó, Tổng đài sẽ Anh hóa nội dung thông tin về chính sách, thủ tục hành chính để cung cấp cho du khách, các nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu.

Ông Phạm Trường Quốc Vương- Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng cho biết: Sau thời gian thử nghiệm,Tổng đài sẽ mở kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin tiếng Anh thường xuyên (từ 7h30 đến 21h đêm, 7 ngày trong tuần) để hỗ trợ du khách, à đầu tư nước ngoài; đặc biệt sẵn sàng phục vụ Đại hội thể thao Bãi biển châu Á lần thứ V (ABG-5) và APEC 2017.

Việc mở thêm Kênh tiếp nhận và giải đáp tiếng Anh nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng phục vụ của Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng xứng đáng là “Tổng đài chăm sóc người dân, doanh nghiệp” của chính quyền thành phố, là cầu nối giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hiện nay,Trung tâm Thông tin dịch vụ công đang tích cực tuyên truyền, thông tin Tổng đài 1022 đến người dân, du khách; đặc biệt là giới thiệu trên các Panô, tài liệu của ABG-5, APEC 2017.

Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Mở kênh tiếp nhận và giải đáp tiếng Anh cho du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO