Đà Nẵng: Lồng ghép kiến thức biến đổi khí hậu trong chương trình học

21/10/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 21/10,  UBND quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Tập huấn lồng ghép kiến thức biến đổi khí hậu (BĐKH) trong chương trình học và ngoại khóa tại các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn quận Thanh Khê năm học 2017-2018 và những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh- Chủ tịch UBND quận Thanh Khê tặng sách cho đại diện các trường
Ông Nguyễn Văn Tĩnh- Chủ tịch UBND quận Thanh Khê tặng sách cho đại diện các trường

Tham dự hội nghị có đại diện Sở Giáo dục và đào tạo, Phòng khí tượng thủy văn và BĐKH, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Ban Giám hiệu và giáo viên các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở trên địa bàn quận Thanh Khê.

Hội nghị nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác giáo dục bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, giáo viên, học sinh về ứng phó với BĐKH và phòng chống thiên tai.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tìm hiểu về các khái niệm cơ bản của BĐKH. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới BĐKH là do khí hiệu ứng nhà kính. Tác động của BĐKH làm tăng cường độ và tần suất thiên tai (lũ lụt, bão, hạn hán...), tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan, tăng dâng mực nước biển...Với những hậu quả nặng nề mà BĐKH gây ra, để giảm nhẹ thiệt hại cần có cách ứng phó và thích ứng, đồng thời giảm nhẹ bằng các hoạt động nhằm giảm thiểu các mức độ, cường độ phát thải các khí hiệu ứng nhà kính...

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Ứng phó với BĐKH là trách nhiệm của tất cả mọi người và cần có sự chung tay của cả cộng đồng. Việc lồng ghép kiến thức BĐKH vào chương trình học là vô cùng cần thiết và hữu ích để nâng cao kiến thức, trách nhiệm cho cộng đồng ứng phó với BĐKH. Thực hiện chủ trương của TP. Đà Nẵng, UBND quận Thanh Khê đã tiến hành hội nghị lần này nhằm phổ biến kiến thức về BĐKH cho các trường học và hướng dẫn phương pháp truyền tải đến học sinh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tĩnh - Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết, lớp tập huấn được tổ chức với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, giáo viên, học sinh về ứng phó BĐKH và phòng chống thiên tai, giáo dục học sinh có ý thức quan tâm đến vấn đề môi trường, tích cực tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường và nhất là phòng chống BĐKH.

Tin & ảnh:Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Lồng ghép kiến thức biến đổi khí hậu trong chương trình học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO