Đà Nẵng lên phương án giao thông phục vụ APEC 2017

31/05/2017 00:00

(TN&MT) - Để phục vụ cho tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra trong tháng 11 tại TP. Đà Nẵng đang trong giai đoạn gấp rút giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Hiện nay, tình trạng tắc nghẽn giao thông tại Ngã tư Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương-Lê Độ cục bộ cả ngày, nhất là giờ tan tầm, lưu lượng người và phương tiện giao thông qua ngã tư này khá cao. Song được sự chỉ đạo của UBND TP, Công an TP đã chỉ đạo mỗi ca trực luôn có từ 2- 3 CB chiến sĩ CSGT, CSTT làm nhiệm vụ điều tiết hướng dẫn phân luồng giao thông đảm bảo trật tự ATGT không để cho tình trạng ùn tắc giao thông, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành quy định và cố tình vi phạm ATGT.

Nút giao thông được thiết kế theo hầm chui có hình dạng chữ Y với tổng chiều dài 409m, độ tĩnh không là 4,75m. Theo thiết kế, nhánh đường Điện Biên Phủ (vào trung tâm thành phố) có bề rộng 48m, trong đó đường gom 2 bên rộng 14m, đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT 7m, đường dẫn vào hầm rộng 19m và vỉa hè 8m. Hướng ngược lại có chiều rộng từ 26m đến 42m. 
 
Ngã tư Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương-Lê Độ
Công an giao thông đang thi hành nhiệm vụ.
 
Phia bên trong hầm được thiết kế hệ thống thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng, camera quan sát .. kết quả đấu thầu và lựa chọn nhà thầu thi công dự án hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ – Nguyễn Tri Phương. Theo đó, liên danh Công ty CP Phát triển thương mại và xây dựng Thuận An và Công ty CP Thăng Long trúng thầu xây lắp. 
 
Gói thầu có giá trị xây lắp 118,3 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ Dự án phát triển bền vững TP Đà Nẵng. UBND TP giao BQL Các dự án cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố phối hợp với nhà thầu triển khai thi công hoàn thành trước ngày 30/9/2017 để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
 
Ngọc Vân - Trung Vương
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng lên phương án giao thông phục vụ APEC 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO