Đà Nẵng: Lắp đặt 100 bản trắng phục vụ quảng cáo, rao vặt miễn phí

31/08/2015 00:00

(TN&MT) - Hiện nay, trên địa bàn TP. Đà Nẵng, nhìn chung về vấn nạn dán quảng cáo, rao vặt trên tường rào, trụ điện… trên các tuyến phố chính vẫn còn tràn lan, gây xấu xí đến hình ảnh thành phố môi trường.

Biển quảng cáo, rao vặt được lặp đặt trên đường Ông Ích Khiêm, TP, Đà Nẵng, có rất nhiều cá nhân, đơn vị tham gia rao vặt
Biển quảng cáo, rao vặt được lặp đặt trên đường Ông Ích Khiêm, TP, Đà Nẵng, có rất nhiều cá nhân, đơn vị tham gia rao vặt

Trên mỗi cột điện, hàng chục dịch vụ như khoan cắt bê tông, rút hầm cầu, trung tâm gia sư, tuyển nhân viên, thuê người giúp việc, bán nhà, bán xe... thi nhau sơn, dán quảng cáo kín mít. Các dịch vụ quảng cáo, rao vặt trái phép này hoạt động rầm rộ đến mức báo động, gây bức xúc cho người dân và chính quyền thành phố. Đã nhiều đợt chính quyền địa phương đã phát động thanh niên, sinh viên ra quân tình nguyện bóc gỡ các mẩu quảng cáo, rao vặt trái phép sơn dán “vô tội vạ” trên cột điện nhưng công sức của các tình nguyện viên bỏ ra vẫn chỉ là “muối bỏ biển” vì làm không xuể. Khi các cột điện vừa được bóc gỡ sạch sẽ lại trở thành mặt bằng lý tưởng để các đối tượng dán quảng cáo trộm nhắm đến.

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng đã có quy định nghiêm cấm mọi hành vi quảng cáo, rao vặt trái phép; yêu cầu khôi phục nguyên trạng cho các công trình, nếu phát hiện sẽ cắt vĩnh viễn số điện thoại đồng thời xử phạt nặng từ  5 đến 10 triệu đồng đối với một hành vi vi phạm. Đến nay, theo thống kê chưa đầy đủ, Đà Nẵng đã gỡ bỏ gần 500.000 tờ rơi, quảng cáo dán trên các cây trụ điện, tường rào, gần 300 số điện thoại quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định đã bị khóa, 60 trường hợp vi phạm bị phạt cảnh cáo. Việc thưởng nóng 300.000 đồng cho người dân phát hiện hành vi dán quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan đô thị.

Để xóa nạn dán quảng cáo, rao vặt tái diễn, UBND các quận huyện trên địa bàn Đà Nẵng đang triển khai thi công lắp đặt 100 biển quảng cáo, rao vặt miễn phí tại nhiều địa điểm và tuyên truyền vận động người dân dán quảng cáo, rao vặt đúng nơi quy định góp phần gìn giữ mỹ quan đô thị. Theo đó, yêu cầu mỗi quảng cáo, rao vặt chỉ được dán 1 tờ, với kích thước tối đa bằng khổ giấy A4, dán ngay ngắn, không dán đè lên nội dung khác. Các đơn vị phải tự chịu về nội dung quảng cáo, rao vặt của mình. Cấm các nội dung quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo. Không được đăng thông tin trái pháp luật, trái thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội Việt Nam.

Tin & ảnh:Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Lắp đặt 100 bản trắng phục vụ quảng cáo, rao vặt miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO