Đà Nẵng lần đầu phát động Giải báo chí môi trường

06/08/2016 00:00

(TN&MT) - Với tổng giá trị giải thưởng hơn 50 triệu đồng, giải Báo chí tuyên truyền về chủ đề “Đà Nẵng - Thành phố môi trường” hứa hẹn sẽ hấp dẫn với các nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí trên mọi miền đát nước.

Với bờ biển dài và đẹp, Đà Nẵng sẽ là nơi đến của những tác giả
Với bờ biển dài và đẹp, Đà Nẵng sẽ là nơi đến của những tác giả "ưa" cái đẹp

Chiều tối qua (5/8), Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng đã tổ chức phát động giải Báo chí tuyên truyền về chủ đề “Đà Nẵng - Thành phố môi trường”. Theo ông Nguyễn Đăng Trường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức giải, đây là lần đầu tiên trên địa bàn TP. Đà Nẵng tổ chức một giải báo chí chuyên về môi trường. Giải này được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về môi trường nói chung và chủ đề “Đà Nẵng - Thành phố môi trường” nói riêng trên báo chí.

Với một
Với một "thành phố đáng sống" ở Việt Nam, môi trường là vấn đề được dư luận quan tâm nhất

Ông Trường cũng đề nghị các cơ quan báo chí địa phương tổ chức triển khai đến phóng viên để biết và tham gia. Đồng thời mong muốn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khác. Đối tượng tham gia là tất cả công dân Việt Nam, nhà báo, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí phù hợp với quy chế giải. Tác phẩm tham gia giải là những tác phẩm phản ánh những sự kiện, sự việc, hiện tượng... có thật (không hư cấu) về hoạt động bảo vệ môi trường gắn với đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời, cụ thể.

Tác phẩm tham gia giải gồm tất cả các thể loại báo chí đã được đăng, phát trên các cơ quan báo chí kể từ ngày 1/1/2016 đến hết ngày 15/11/2016. Giải thưởng được chia làm 2 loại dành cho 2 nhóm tác phẩm gồm: nhóm tác phẩm truyền hình và nhóm tác phẩm trên báo in, báo điện tử, báo nói.

Đây là lần đầu tiên trên địa bàn TP. Đà Nẵng tổ chức một giải báo chí chuyên về môi trường. Giải này được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về môi trường Đà Nẵng
Đây là lần đầu tiên trên địa bàn TP. Đà Nẵng tổ chức một giải báo chí chuyên về môi trường. Giải này được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về môi trường Đà Nẵng

Trong đó, nhóm giải thưởng báo hình có cơ cấu giải gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích với giá trị giải thưởng mỗi giải lần lượt là 8 triệu đồng, 6 triệu đồng, 4 triệu đồng, 2 triệu đồng kèm giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

Nhóm giải thưởng của báo in, báo điện tử, báo nói cũng có cơ cấu giải như trên, cơ cấu giá trị giải thưởng lần lượt là 7 triệu đồng, 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi là Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng, Tầng 11 - Công viên Phần mềm, số 2 đường Quang Trung, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Tin & ảnh: Xuân Lam

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng lần đầu phát động Giải báo chí môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO