Đà Nẵng: Kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh do virus Corona

Võ Hà| 05/02/2020 18:55

(TN&MT) - Tính đến 8h ngày 5/2, trên địa bàn TP. Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Corona. Đồng thời, đã ghi nhận thêm bảy trường hợp nghi ngờ nhiễm, nâng tổng số lên 108 ca.

Theo UBND TP. Đà Nẵng, đến 8h ngày 5/2, tại địa phương đã có 48 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona. Chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona.

Cạnh đó, TP. Đà Nẵng đã tiếp nhận, cách ly thêm 7 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona, nâng con số các bệnh nhân đang điều trị ở viện lên con số 33.

Con số 7 trường hợp này cũng nâng số cộng dồn các trường hợp nghi nhiễm được cách ly ở TP. Đà Nẵng từ trước đến nay lên 108. Hiện tại, sức khoẻ các trường hợp này vẫn ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona.

Ngoài cách ly, TP. Đà Nẵng cũng đang giám sát tại cộng đồng có 35 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Lãnh đạo trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng cho hay, vừa có đề nghị cơ quan công an xuất nhập cảnh và Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng chỉ xem xét, thực hiện các thủ tục nhập cảnh đối với hành khách, hàng hóa đã thực hiện hoàn chỉnh khai báo y tế (có dấu xác nhận Đã kiểm tra) của cơ quan Kiểm dịch y tế trên tờ khai y tế).

Trong ngày 4/2, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng cũng đã giám sát 138 máy bay, 2 tàu biển với 7.077 khách nước ngoài nhập cảnh vào thành phố.

Qua đó, phát hiện 4 trường hợp hành khách có dấu hiệu sốt nhẹ, không đi từ vùng dịch nên tiến hành theo dõi ở cộng đồng.

Để tiếp tục phòng, chống có hiệu quả bệnh do virus Corona, sở Y tế TP. Đà Nẵng khuyến cáo người dân như sau:

Người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh virus corona trong vòng 14 ngày phải thông báo cho các cơ sở y tế địa phương.

Cùng chung tay chống dịch, nhiều điểm trên TP. Đà Nẵng đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí.

Người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh virus corona phải đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người khác.

Hiện nay đang có dịch virus Corona, người dân thường xuyên rửa tay với xà phòng, lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông.

Hiện nay đang có dịch virus Corona, người dân không đi du lịch đến vùng có dịch.

Thường xuyên theo dõi trên Cổng Thông tin điện tử bộ Y tế, sở Y tế thành phố để kịp thời cập nhật, làm theo hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh do virus Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO