Đà Nẵng: Khởi tố công ty bán đất trên dự án “ma”

01/03/2019 10:10

(TN&MT) - Nguồn tin từ Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã tiến hành khởi tố vụ án, đồng thời tìm người có quyền, nghĩa vụ liên quan để tiếp tục điều tra vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mua bán đất dự án "ma" trên địa bàn quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng thông báo những ai đã nộp tiền đặt cọc, đặt giữ chỗ để mua các lô đất thuộc dự án mang tên 'Khu dân cư Nam Cẩm Lệ' và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân thì liên hệ để được hướng dẫn, giải quyết
Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng thông báo những ai đã nộp tiền đặt cọc, đặt giữ chỗ để mua các lô đất thuộc dự án mang tên "Khu dân cư Nam Cẩm Lệ" và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân thì liên hệ để được hướng dẫn, giải quyết

Chiều ngày 28/2, phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng cho hay, cơ quan cảnh sát điều tra vừa tiến hành khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản để tiếp tục điều tra sự việc liên quan đến nhiều người mua đất "tố" dự án mang tên "Khu dân cư Nam Cẩm Lệ" và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà (Cty Quảng Đà) thực hiện là dự án "ma".

Ban đầu, cảnh sát xác định dự án trên là hoàn toàn không có thật. Diện tích đất được Cty Quảng Đà đặt tên "Khu dân cư Nam Cẩm Lệ" và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân hiện nay vẫn do Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng quản lý, không giao cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào để thực hiện đầu tư dự án bán đất nền. Tuy nhiên, Cty Quảng Đà đã tiến hành nhận tiền của nhiều khách hàng nhằm mua bán các lô đất có vị trí nêu trên.

Trao đổi với chúng tôi, Ông Lê Văn Sơn - Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cũng nói rằng, tại địa điểm trên hoàn toàn không có dự án nào như vậy. 

Trước đó, cuối năm 2018, Báo Tài nguyên và Môi trường cũng có nhận được một số phản ánh của người mua đất dự án nêu trên về việc Cty Quảng Đà nhận cọc nhưng chậm trễ mở bán dự án.

Tiến hành tìm hiểu sự việc từ UBND quận Cẩm Lệ, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng và Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, chúng tôi phát hiện, các cơ quan có thẩm quyền chưa hề cấp phép cho Cty Quảng Đà dự án nào như vậy.

Thời điểm này, chủ đầu tư thông qua các sàn phẩm phân phối bất động sản đã thu từ 100 - 200 triệu đồng mỗi khách hàng cho 1 vị trí đặt chỗ. Nhiều sàn sau khi nắm được sự việc đã hối hả yêu cầu Cty Quảng Đà trả lại tiền cọc để hoàn cho khách hàng.

Cùng lúc này, nhiều khách hàng bắt đầu gửi đơn tố cáo lên Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP. Đà Nẵng về việc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà phối hợp với một số sàn phân phối bất động sản bán đất nền dự án "ma" này.

Theo giới thiệu của các kênh môi giới trên địa bàn TP. Đà Nẵng, dự án nằm trên trục đường Đô Đốc Lân, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Đây là dự án đất tái định cư quy hoạch của thành phố được bán đấu giá, hiện do Cty Quảng Đà được nhận và phân phối chính thức. Dự án này đã được đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn thiện gần như 100% và có cư dân sinh sống, hơn 80% đã được xây nhà. Từ đó, cơ quan chức năng điều tra vụ việc phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Hiện, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP. Đà Nẵng vẫn đang thụ lý, mở rộng điều tra vụ án. Vì vậy, đơn vị này thông báo những ai đã nộp tiền đặt cọc, đặt giữ chỗ để mua các lô đất thuộc dự án mang tên "Khu dân cư Nam Cẩm Lệ" và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân thì liên hệ để được hướng dẫn, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khởi tố công ty bán đất trên dự án “ma”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO