Đà Nẵng: Khởi công “Góc xanh thanh niên” bảo vệ môi trường

Phạm Yến| 12/09/2020 15:45

(TN&MT) - Nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn thành phố, thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới (05/6), Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng ban hành Kế hoạch triển khai tổ chức Hội thi “Góc xanh thanh niên” năm 2020.

Thực hiện chương trình này, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Sở tài nguyên Và Môi trường TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ khởi công “Góc xanh thanh niên” trên địa bàn phường Hoà Minh và phường Hoà Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Thành Đoàn bàn giao công trình “góc xanh thanh niên” lại cho địa phương

Mô hình “Góc xanh thanh niên” với mục tiêu nhằm cải tạo các khu đất trống, các điểm ô nhiễm môi trường, điểm tập kết rác không đúng nơi quy định trở thành điểm sinh hoạt cộng đồng thân thiện với môi trường, tùy diện tích của khu đất để lựa chọn mô hình phù hợp như: Xây dựng thành vườn hoa, vườn cây cảnh, cây xanh phủ bóng mát; Xây dựng thành khu vui chơi cho trẻ em, khu tập thể dục cho người dân ở địa phương, khu dân cư; Xây dựng mô hình “Khuôn viên xanh” thu hút người dân và giới trẻ đến sinh hoạt, vui chơi.

Mỗi quận, huyện sẽ lựa chọn hai địa điểm thực hiện mô hình. Đây là những khu đất trống, điểm nóng về môi trường đã được cải tạo thành khuôn viên sinh hoạt cộng đồng hoặc công viên gần khu dân cư. Mô hình phải đảm bảo các tiêu chí xanh, sạch, đẹp, có ý tưởng sáng tạo tận dụng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, các vật dụng tái chế từ rác và vật liệu phế thải, đảm bảo duy trì và phát triển các mô hình theo hướng bền vững và lâu dài. Đảm bảo được tính hiệu quả và ứng dụng cao, duy trì lâu dài, tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng nhờ việc triển khai mô hình trên địa bàn thành phố.

Mô hình đảm bảo các tiêu chí xanh, sạch, đẹp, tận dụng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, các vật dụng tái chế từ rác và vật liệu phế thải

Các mô hình sau khi được hoàn thành sẽ được bàn giao cho Đoàn phường tại nơi có mô hình phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành duy trì, bảo quản, phát triển thêm mô hình. Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố trong việc triển khai thực hiện Hội thi “Góc xanh thanh niên” tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Chủ trì, tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện, phối hợp cùng Sở TNMT tiến hành chấm chọn các mô hình “Góc xanh thanh niên” tại các quận, huyện.

Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng, cho biết: Mỗi “Góc xanh thanh niên” có kinh phí từ 80 đến 100 triệu đồng tuỳ thuộc vào quy mô và khu vực địa điểm đó. Qua khảo sát bước đầu, đã có 14 địa điểm được chọn để thực hiện. Các mô hình sau khi được hoàn thành sẽ được bàn giao cho Đoàn phường tại nơi có mô hình phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành duy trì, bảo quản, phát triển thêm mô hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khởi công “Góc xanh thanh niên” bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO