Đà Nẵng: Khẩn trương xử lý sạt lở bờ biển

25/10/2018 22:59

(TN&MT) - Sau 2 lần bị nước đánh gây sạt lở, ngày 25/10, UBND thành phố Đà Nẵng cho biết đã giao các Sở, ngành liên quan khẩn trương khắc phục, xử lý tình trạng sạt lở tại khu vực bãi tắm Sao Biển nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Theo đó, Sở Du lịch có trách nhiệm chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thực hiện các công tác đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, cử lực lượng thường xuyên canh gác, túc trực tại khu vực sạt lở.
 

Sạt lở tại bờ biển Đà Nẵng đang diễn tiến ngày càng nghiêm trọng
Sạt lở tại bờ biển Đà Nẵng đang diễn tiến ngày càng nghiêm trọng

Đồng thời, UBND thành phố giao Ban QLDA ĐTXD các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý kiến nghị của Sở Du lịch về việc liên quan đến tình hình sạt lở tại bãi tắm Sao Việt, báo cáo đề xuất UBND thành phố trước ngày 25/10.

Trước đó, báo TN&MT đã phản ánh rạng sáng ngày 22/10, sau đợt mưa lớn kéo dài vài tiếng đồng hồ, một lượng lớn nước mưa chảy vào hệ thống xử lý nước thải chung của thành phố đã tràn ra cống xả tự động Mỹ An (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và xé toạt đoạn bờ biển Mỹ Khê (dài khoảng 100m).
 

Sau những trận mưa lớn khu vực sạt lở tại bãi tắm Sao Biển 2 tiếp tục lan rộng
Sau những trận mưa lớn khu vực sạt lở tại bãi tắm Sao Biển 2 tiếp tục lan rộng

Không những gây xé toạt bờ biển, khu vực kè bảo vệ tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đoạn nằm sát cống xả tự động Mỹ An) cũng bị xâm thực nặng khiến hơn 30m bờ kè bên trong bị cuốn trôi ra biển và tạo thành hàm ếch sau gần 2m với chiều rộng hơn 3m.

Vỉa hè gần cống thải này bị hư hỏng nặng với diện tích khoảng 15m2. Gạch lát bị vỡ vụn, cuốn trôi khá nhiều. Bên cạnh đó, một trụ cột đèn bị đổ sập.
 

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà lắp biển cảnh báo và bố trí người túc trực tại khu vực sạt lở
Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà lắp biển cảnh báo và bố trí người túc trực tại khu vực sạt lở

Trước đó, vào tháng 1/2018, tại khu vực này đã xảy ra tình trạng nước biển xâm thực gây sạt lở đất nghiêm trọng. Khu vực bờ kè dài 30m trên cũng bị cuốn trôi và tạo hàm ếch. Sau đó, đơn vị liên quan chỉ tiến hành cho xe múc đắp cát biển và cho gia cố tạm thời để tạo cảnh quan.

Bãi biển Đà Nẵng được báo chí quốc tế vinh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bãi biển này với chiều dài 900m, nổi tiếng vì bãi cát trắng, mịn kéo dài. Tuy nhiên, vài năm gần đây, tình trạng sạt lở đang diễn biến tại đây ngày càng phức tạp ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh, du lịch của TP. Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khẩn trương xử lý sạt lở bờ biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO