Đà Nẵng: Khẩn trương rà soát và làm việc với các nhà đầu tư tại Sơn Trà

01/06/2017 00:00

(TN&MT) - Hôm nay (1/6), tại cuộc họp thường kỳ của UBND TP. Đà Nẵng với các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu Sở Xây dựng trong thời gian 20 ngày cần nhanh chóng phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành rà soát và làm việc với các nhà đầu tư tại bán đảo Sơn Trà để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định, 25 dự án, trong đó có 18 dự án đầu tư phát triển du lịch có lưu trú cho nhà đầu tư trong nước với tổng diện tích theo quy hoạch là 1.222 ha và 7 dự án khác (quốc phòng, an ninh, cơ sở tín ngưỡng, hạ tầng kỹ thuật...) đều được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt chủ trương đầu tư từ trước năm 2012.

Tính đến nay, có 11/18 dự án du lịch đã ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất với tổng diện tích khoảng 344 ha. Có 3 dự án đã đầu tư (hoặc đầu tư hoàn chỉnh một phần) và đưa vào hoạt động với tổng số phòng là 253 phòng. Một dự án đang triển khai và chưa hoàn thành là dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa. 3 dự án đã triển khai một phần, đang tạm dừng và 11 dự án chưa triển khai.

Việc tổ chức thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 sẽ ảnh hưởng đến các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà. Do vậy, Đà Nẵng đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thành phố tổ chức rà soát và làm việc với các nhà đầu tư, có báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/8/2017.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đề nghị các sở, ban ngành nhanh chóng rà soát, làm việc với các nhà đầu tư tại bán đảo Sơn Trà
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đề nghị các sở, ban ngành nhanh chóng rà soát, làm việc với các nhà đầu tư tại bán đảo Sơn Trà

Tại cuộc họp liên quan đến Quy hoạch Sơn Trà, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị trong 3 tháng tới chưa triển khai quy hoạch này để tiếp thu ý kiến hoàn toàn khách quan. Phó Thủ tướng đã đồng ý để UBND TP. Đà Nẵng xem xét tất cả các vấn đề để có báo cáo chính thức với Thủ tướng về kiến nghị của Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng, trong đó cần nêu rõ Thành phố có chấp nhận kiến nghị về việc giảm quy mô phòng lưu trú hay không, nếu giảm thì giảm xuống bao nhiêu.

“Kết luận của Phó Thủ tướng chỉ đạo mang tính chất nguyên tắc, giao thành phố chủ động xử lý. Do vậy, các sở ban ngành cần nhanh chóng triển khai rà soát, làm việc với các nhà đầu tư tại bán đảo Sơn Trà trong thời gian 20 ngày để không ảnh hưởng đến các doanh nghiệp. Đồng thời tạo điều kiện để các cá nhân, doanh nghiệp có vướng mắc, khó khăn gì sẽ nhanh chóng xử lý.”- Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo. Ông Huỳnh Đức Thơ đặc biệt nhấn mạnh các sở, ngành Đà Nẵng cần làm việc trên tinh thần minh bạch, rõ ràng, công khai để dư luận được biết.

Tin, ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khẩn trương rà soát và làm việc với các nhà đầu tư tại Sơn Trà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO