Môi trường

Đà Nẵng: Kêu gọi người dân tiếp tục xây dựng thương hiệu riêng về môi trường

Lan Anh 03/06/2023 - 16:23

(TN&MT) - Sáng 3/6, Sở TN&MT TP.Đà Nẵng phối hợp UBND quận Cẩm Lệ tổ chức phát động Tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam và trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho 22 tập thể, cộng đồng, cá nhân trên địa bàn thành phố đoạt giải thưởng môi trường năm 2022.

Chương trình nhằm tạo điểm nhấn thu hút, lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng, du khách thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu; kiểm soát, giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa, hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn; tăng cường tái chế, tái sử dụng; góp phần thực hiện thành công Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021 - 2030.

traoqua1-copy-2-.jpg
Các tập thể, cá nhân đoạt giải thưởng môi trường thành phố năm 2022 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng

Phó Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng Võ Nguyên Chương thông tin, “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” với trọng tâm là chống ô nhiễm nhựa được Chương trình môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) lựa chọn là chủ đề năm 2023. Chủ đề của ngày Đại dương thế giới năm 2023 được Liên Hợp Quốc chọn là “Hành tinh đại dương, thủy triều đang thay đổi”.

traoqua-copy-2-.jpg
Lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường TP. Đà Nẵng trao hỗ trợ trang thiết bị, phương tiện hỗ trợ trong công tác phân loại rác tại nguồn với tổng giá trị 400 triệu đồng cho quận Cẩm Lệ.

Theo ông Võ Nguyên Chương, Đà Nẵng có một thương hiệu riêng về môi trường, đặc biệt là dẫn đầu cả nước về công tác bảo vệ môi trường các năm 2021, 2022. Để có được điều này là sự chung tay tích cực của rất nhiều cộng đồng dân cư, người dân thành phố. Mỗi sáng chủ nhật hàng tuần, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bác cựu chiến binh, các chị phụ nữ, các bạn đoàn viên thanh niên, đặc biệt là các cháu thiếu niên và du khách quốc tế trong phong trào Chủ nhật Xanh – Sạch – Đẹp, tham gia phân loại CTRSH tại nguồn, hưởng ứng Phong trào “Chống rác thải nhựa” cùng nhiều mô hình, hoạt động hay, thiết thực và thực sự ý nghĩa – tạo nên sự lan tỏa tích cực đã dần đi vào tâm thức của người dân Đà Nẵng.

trao-copy.jpg
Trao thiết bị phân loại rác cho các chi hội phụ nữ trên địa bàn quận Cẩm Lệ

Nhân Tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng tiếp tục kêu gọi mỗi người dân thành phố, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị tập trung giải quyết nhanh, kịp thời các vấn đề môi trường còn phát sinh ở mỗi địa phương, khu dân cư; quản lý chặt chẽ môi trường trong các khu công nghiệp và ngay trong từng doanh nghiệp.

Cộng đồng cần thúc đẩy triển khai đồng bộ về phân loại, thu gom chất thải tại nguồn; Sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên trong sinh hoạt, từ chối sử dụng để giảm thiểu phát thải; nhất là vật dụng nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân huỷ; sử dụng giao thông thân thiện với môi trường...

traoqua5-copy.jpg
Sản phẩm tái chế tại Ngày hội môi trường

Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Đinh Thanh kêu gọi cán bộ, nhân dân, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục có những hành động thiết thực, thường xuyên hơn nữa trong việc tham gia bảo vệ môi trường, nhất là tham gia tích cực phong trào “Ngày Chủ nhật xanh, sạch, đẹp”, thay đổi thói quen tiêu dùng, hạn chế sử dụng túi ni lông, rác thải nhựa và các vật dụng sử dụng một lần, sử dụng hiệu quả và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên... để thành phố Đà Nẵng nói chung, quận Cẩm Lệ nói riêng luôn trong lành, xanh, sạch, đẹp.

traoqua4.jpg
Các chi hội phụ nữ tích cực tham gia Ngày hội “Sống xanh - Vì môi trường xanh” 

Tại buổi lễ, UBND quận Cẩm Lệ đã được hỗ trợ các trang thiết bị với tổng giá trị tương đương khoảng 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, UBND quận Cẩm Lệ đã trao hỗ trợ các trang thiết bị thu gom rác tái chế cho Hội Liên hiệp phụ nữ quận; trao quà cho công nhân môi trường; tổ chức Ngày hội “Sống xanh - Vì môi trường xanh” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Kêu gọi người dân tiếp tục xây dựng thương hiệu riêng về môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO