Đà Nẵng: Hơn 400 DN tham dự đối thoại doanh nghiệp năm 2017

13/05/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 12/5, TP. Đà Nẵng tổ chức đối thoại doanh nghiệp 2017 dưới sự chủ trì của UVTƯ Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh; ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng và sự tham gia của hơn 400 đại diện doanh nghiệp, tổ chức, hội, hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng đối thoại doanh nghiệp năm 2017
Đà Nẵng đối thoại doanh nghiệp năm 2017

Buổi đối thoại lần này là cơ hội cho các doanh nghiệp trực tiếp trao đổi, chia sẻ với lãnh đạo TP. Đà Nẵng để giải quyết những tồn tại, vướng mắc chung giữa doanh nghiệp với chính quyền, và cũng nhằm đưa ra những kiến nghị để tận dụng tối đa cơ hội của Tuần lễ Cấp cao APEC sắp diễn ra tại Đà Nẵng.

Trong năm 2016, TP. Đà Nẵng đã tiếp nhận và xử lý, trả lời 200/201 kiến nghị của các doanh nghiệp. Tử đầu năm 2017 đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng cũng đã tiếp nhận 69 kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp. Sau khi tiếp nhận, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã gửi các Sở, ban, ngành có liên quan xử lý, trả lời. Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, hầu hết những kiến nghị chủ yếu về giá đất, nhu cầu bố trí mặt bằng, chính sách thuế, chính sách đổi mới công nghệ, công nghiệp hỗ trợ; việc xuống cấp cơ sở hạ tầng tại các khu công nghiệp…

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng; tình hình sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp dân doanh duy trì ổn định. Trong tháng 4/2017, thành phố đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 378 doanh nghiệp, chi nhánh và văn phòng đại diện, tổng vốn điều lệ đăng ký đạt 997,3 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị

Lũy kế 4 tháng trên địa bàn thành phố, đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 1.530 doanh nghiệp, chi nhánh và văn phòng đại diện, với tổng vốn đăng ký đạt hơn 10.500 tỷ đồng.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh cho biết, doanh nghiệp hoạt động tại thành phố đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của Đà Nẵng và chính điều này đã góp phần không nhỏ trong sự phát triển bền vững của thành phố. Ông cũng khẳng định lãnh đạo thành phố luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển một cách nhanh nhất, bền vững nhất và tạo ra nhiều sản phẩm có hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp và cho xã hội...

Tin & ảnh:Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hơn 400 DN tham dự đối thoại doanh nghiệp năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO