Đà Nẵng - Hội An: Cách ly hàng chục người bay cùng nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Lan Anh| 07/03/2020 17:10

(TN&MT) - Ngành Y tế các địa phương TP. Hội An (Quảng Nam) và TP. Đà Nẵng đã tiến hành cách ly đối các hành khách cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân người Hà Nội nhiễm Covid- 19, đồng thời gửi mẫu xét nghiệm chờ kết quả.

Hội An: Khẩn trương rà soát, cách ly các hành khách cùng chuyến bay

Ngày 7/3, Phòng Văn hóa – Thông tin TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết UBND thành phố Hội An đã triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, tránh dịch Covid - 19 đối với các du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054, nhập cảnh ngày 2/3 cùng một hành khách người Hà Nội là bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam nhiễm virus Covid-19.

Hội An triển khai đo thân nhiệt cho du khách khi tham quan phố cổ

Ông Nguyễn Minh Lý - Chánh Văn phòng HĐND-UBND thành phố Hội An, cho biết, đến sáng 7/3, đã có 3 du khách rời khỏi địa phương và Hội An hiện có 27 du khách thuộc đối tượng trên đang lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn các xã - phường Cẩm Nam, Cẩm Châu, Thanh Hà, Cẩm Phô, Sơn Phong, Cẩm Thanh, Cẩm An.

UBND thành phố Hội An đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành chức năng khẩn trương tiến hành xác minh nắm kỹ tình hình, yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú cách ly ngay tại chỗ số du khách này, đồng thời quản lý chặt đội ngũ nhân viên trong việc kiểm tra sức khỏe, sát khuẩn, khử trùng, hạn chế tối đa tiếp xúc với đồng nghiệp, người thân, bạn bè. Ngành Y tế tiếp tục tiếp cận số du khách trên để thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Đến 12h30, ngoài 11 du khách đi ra ngoài chưa trở về khách sạn, 3 khách tự đến Bệnh viện Thái Bình Dương kiểm tra cách ly, tất cả các du khách còn lại đang thực hiện cách ly ở khách sạn. Hiện sức khỏe của tất cả những người đang được cách ly ở Hội An đều bình thường.

Du khách tham quan phố cổ Hội An

Đà Nẵng: Cách ly hành khách ngay từ ga Đà Nẵng

Tại TP. Đà Nẵng, chiều ngày 7/3, Sở Y tế cho biết ​ngay sau khi nhận được thông tin về các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung, cơ quan y tế địa phương đã có mặt tại Ga Đà Nẵng để thực hiện công tác giám sát, cách ly đối với 4 hành khách.

Trước đó, sáng cùng ngày Sở Y tế nhận được thông tin từ cơ quan chức năng tại Hà Nội và Bộ Y tế về thông tin có 4 hành khách nước ngoài (2 người quốc tịch Na Uy, 2 người quốc tịch Phần Lan) đi cùng chuyến bay từ Pháp về sân bay Nội Bài với ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam. Những hành khách này có lịch trình di chuyển trên tàu SE3 đi từ Hà Nội và đến Đà Nẵng vào trưa 7/3.

Đà Nẵng tiến hành cách ly 4 du khách cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 ngay tại nhà ga

Ngành y tế Đà Nẵng đã bố trí lực lượng, đón 4 khách này tại Ga Đà Nẵng sau đó tiến hành đưa nhóm khách này về Bệnh viện 199- Bộ Công an (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để cách ly, kiểm tra theo quy trình. Đối với tàu SE3, các ngành chức năng đã thực hiện cắt toa số 10 giữ lại xử lý, chuyển các khách sang các toa khác để tiến hành phun khử khuẩn, đảm bảo hành trình cho đoàn tàu SE3.

Hiện Sở Y tế  đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát danh sách các đối tượng để xử lý chuyên môn y khoa.

Đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết, hiện công tác phòng chống dịch của thành phố Đà Nẵng đang được các ngành chức năng liên quan phối hợp triển khai thường xuyên, đảm bảo thông tin được cập nhật đầy đủ đến với người dân.

“Người dân không nên hoang mang lo lắng và bất an trước các thông tin không chính thống, thông tin bịa đặt về tình hình phòng chống dịch COVID-19 ở nhiều nơi”, đại diện Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng - Hội An: Cách ly hàng chục người bay cùng nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO