Đà Nẵng giữ "phây" Quản lý đô thị để tiếp nhận thông tin môi trường

07/04/2016 00:00

(TN&MT) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đăng Trường - Phó Giám đốc Sở TT&TT TP. Đà Nẵng tại cuộc họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội sáng nay của UBND TP. Đà Nẵng.

Là một trang “phây” nhanh nhạy

Dư luận Đà Nẵng thời gian qua xôn xao rằng, trang "phây" Quản lý đô thị Đà Nẵng sẽ bị "đóng cửa" để chuyển sang trang gopydanang.gov.vn. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, chuyển sang trang gopydanang.gov.vn sẽ làm hạn chế việc tương tác, quy trình rườm rà, xử lý thông tin chậm. Vì vậy, các thành viên đều kêu gọi TP. Đà Nẵng giữ lại trang "phây" này.

Được biết, trong khoảng thời gian trang “phây” Quản lý đô thị Đà Nẵng ra đời, người dân cũng như nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã có những phản ánh kịp thời liên quan đến các vấn đề “nóng” của thành phố đáng sống này. Điển hình như việc quản công việc trong giờ hành chính của các tổ chức Nhà nước; việc ô nhiễm môi trường từ các con kênh, các dòng sông, các khu dân cư; việc khai thác khoáng sản trái phép; xe tải trọng lớn chạy bạt mạng gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân… Tất cả những vấn đề “nóng” đó đã được cơ quan chức năng tiếp thu từ trang “phây” này và xử lý kịp thời, hợp lòng dân.

Việc xe tải trọng lớn chở đất, đá
Việc xe tải trọng lớn chở đất, đá "đua" bạt mạng trên các tuyến phố, gây nguy hiểm đến tính mạng người dân đã được phản ánh trên trang "phây" Quản lý đô thị và được chính quyền tiếp nhận một cách nhanh nhất

Được biết trang “phây” Quản lý đô thị thời gian qua đã tiếp nhận vô số những phản ánh của người dân, được các cơ quan báo chí viết nhiều. “Trang “phây” này hiện đã có trên 21.000 thành viên và nó sẽ song hành cùng với đường dây nóng và trang gopydanang.gov.vn, để ngành chức năng Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn, từ đó có những phương án đối phó hợp lý nhất phát triển thành phố.

Chỉ có một đường dây “nóng” để lắng nghe

Bên cạnh giữ lại trang “phây” Quản lý đô thị Đà Nẵng để tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Đà Nẵng cũng thống nhất triển khai đường dây nóng là 0511.1022. Tại cuộc họp báo, Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có gần 200 đầu số điện thoại khác nhau được làm đường dây nóng của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công.

Việc có quá nhiều đường dây nóng như dẫn đến tình trạng khi các tổ chức, cá nhân có vấn đề cần phản ánh không biết gọi đến số nào, có khi gọi lộn đến bộ phận khác. Thêm vào đó, các đầu số trên là số điện thoại lẻ của phòng, ban hoặc cá nhân nên không thể nhận được từ 2 cuộc gọi trở lên cùng lúc, không tự động lưu lại thông tin phản ánh, xử lý dẫn đến có trường hợp thông tin được ghi lại không chính xác, thậm chí bỏ mất phản ánh của người dân. 

Các doanh nghiệp khai thác khoáng sản
Các doanh nghiệp khai thác khoáng sản "chui" cũng được tiếp nhận qua đường dây nóng và qua trang "phây" Quản lý đô thị

Do đó, UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt đề án thống nhất quản lý và sử dụng đầu số điện thoại đường dây nóng (0511) 1022 do Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng khai thác và vận hành. Như vậy, từ nay TP. Đà Nẵng sẽ thống nhất chỉ dùng duy nhất đầu số này để tiếp nhận thông tin của người dân.

Đầu số 1022 được kết nối với tổng đài có quy mô 100 bàn giải đáp thông tin, kết nối với các mạng viễn thông 180 kênh thoại và nhận được 90 cuộc gọi một lúc. Bên cạnh đó còn có chức năng ghi âm, thiết bị bảo mật và an toàn thông tin… Tổng đài có 36 nhân viên, bố trí trực tổng đài phục vụ kênh góp ý, phản ánh 25 nhân viên.

Trong khi đó, đối với những đường dây nóng máy lẻ hiện nay, người dân chỉ tiếp nhận và xử lý thông tin của tổ chức, công dân vào giờ hành chính, còn 2 ngày cuối tuần không hoạt động. 

Cũng tại cuộc họp báo sáng nay (7/4), ông Nguyễn Đăng Trường - Phó Giám đốc Sở TT-TT TP. Đà Nẵng cho biết thêm, từ tháng 3 đến tháng 12/2016, đường dây nóng sẽ được triển khai tại các cơ quan hành chính, bao gồm các sở ngành; UBND các quận huyện, phường xã. Từ tháng 1 đến hết tháng 12/2017 triển khai tại các đơn vị trực thuộc sở cung cấp thủ tục hành chính và dịch vụ công.

Tin & ảnh: Xuân Lam

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng giữ "phây" Quản lý đô thị để tiếp nhận thông tin môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO